Giải trí

Cuộc đời lận đận, nuôi con bại não của diễn viên 'Về nhà đi con'

Một mình nuôi con bị bệnh suốt 9 năm, vật lộn với cơm áo gạo tiền nhưng diễn viên Minh Cúc vẫn đối diện với tâm thế bình thản. Cô mong có sức khỏe để làm việc, nuôi con gái.

Xuất hiện chỉ vài phân đoạn trong phim Về nhà đi con, lại đóng vai Xinh - cô gái giang hồ, sẵn sàng theo đuổi người đàn ông đã có vợ song Minh Cúc vẫn được khán giả yêu thích. Mọi người còn hào hứng “đẩy thuyền” cho cặp đôi Xinh - Khải. Trên mạng xã hội, nữ diễn viên được đặt biệt danh là “tiểu tam” được yêu thích nhất màn ảnh nhỏ.

Chia sẻ về vai diễn phụ nhưng ấn tượng trong Về nhà đi con, Minh Cúc hào hứng: “Bao nhiêu năm làm nghệ thuật, đây là lần đầu tôi được khán giả đón nhận như vậy. Tôi sung sướng, hạnh phúc đến phát khóc”.

Một mình nuôi con gái bệnh tật suốt 9 năm

Cũng như Xinh trong phim, Minh Cúc ngoài đời toát lên sự mạnh mẽ, cá tính ở gương mặt sắc nét, giọng nói vang và dáng người hơi cứng. Cô thừa nhận vai diễn này có phần giống với con người mình ngoài đời - mạnh mẽ, quyết đoán, sẵn sàng yêu nhưng nếu không được, dứt khoát từ bỏ. Khi hoá thân thành cô gái giang hồ, Minh Cúc cho hay không gặp bất cứ khó khăn gì.

Minh Cúc sở hữu gương mặt cá tính, sắc sảo.

“Tôi vào vai Xinh vô cùng thoải mái. Mỗi phân đoạn chỉ quay vài lần là xong, có phân đoạn chỉ quay một lần đạo diễn đã hài lòng. Lúc quay, tôi nghĩ vai diễn phụ sẽ không ai chú ý đâu, không ngờ được khán giả yêu thích đến như thế”, cô nói.

Vào nghề diễn đã 10 năm, chứng kiến sự thành công của các đồng nghiệp, Minh Cúc thừa nhận không tránh khỏi sự chạnh lòng. “Nhìn đồng nghiệp có vai diễn tốt, được khán giả yêu thích, tôi ao ước được như họ. Nhưng biết làm sao được, hoàn cảnh của tôi không cho phép. Trong khi mọi người thỏa mãn với những vai diễn, tôi mải bươn chải, lo toan gia đình, con gái bị bệnh”, cô trải lòng.

Nữ diễn viên kể 10 năm qua, cô vật lộn với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Cô từng bỏ lỡ nhiều vai diễn, cơ hội vì phải chăm lo cho con bị bại não. Cô từng ôm con đi khắp các bệnh viện, tìm kiếm thuốc thang, hi vọng có được phép màu với bé. Tuy vậy bao cố gắng, tiền bạc cũng đổ sông đổ biển, Minh Cúc đành mang con trở về nhà.

Làm mẹ đơn thân, lại nuôi con gái 9 tuổi bị bại não, đủ khiến mọi người hình dung những áp lực khó khăn mà Minh Cúc phải đối diện. Nữ diễn viên kể quá trình sinh con gái gặp quá nhiều bất trắc. Khi em bé ra đời, phải đối diện với lằn ranh sinh tử vì bị nhiễm khuẩn. Lúc bé thoát khỏi nguy hiểm, Minh Cúc lại đau lòng khi biết sự thật phũ phàng - con gái không thể bình thường như những đứa trẻ khác.

Với người yếu đuối có thể suy sụp trước tình trạng sức khỏe của con gái nhỏ song Minh Cúc cho biết cô đón nhận mọi thứ với tâm thế bình thản. “Mọi người còn khuyên tôi nên đi kiện bệnh viện vì họ có chẩn đoán sai nhưng tôi không làm. Nếu đi kiện, tôi chỉ mất thời gian, công sức, tiền bạc, chuốc thêm mệt mỏi mà bệnh tình của con không thể thay đổi. Tôi chấp nhận thực tế”, diễn viên sinh năm 1986 nghẹn ngào kể.

Từ khi em bé ra đời, Minh Cúc kể phải ôm con ra vào viện thường xuyên. Mỗi liều thuốc cho con gái, nữ diễn viên phải trả tiền triệu.

Cát-xê từ nghề diễn không đủ trang trải, cô làm thêm nghề trang điểm, làm đồ da thủ công. Minh Cúc cũng không ngại mở lời, "xin" vai diễn hay cơ hội làm việc để gia tăng thu nhập.

Nữ diễn viên lạc quan sống dù một mình nuôi con.

Cô chia sẻ: “Mỗi tháng, tiền lo cho bé phải mất 12 triệu đồng. Chồng cũ chỉ đưa 3 triệu, số còn lại một mình tôi lo toan. Trước khi ly hôn, công việc khó khăn, tôi thực sự áp lực. Bây giờ, tôi làm thêm được nhiều hơn, thu nhập tốt hơn".

Minh Cúc cho hay thời gian khó khăn nhất với cô là sau khi ly hôn. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân 4 năm với hai bàn tay trắng và con gái bị bệnh, cô phải đối diện với áp lực kinh tế, mưu sinh.

“Tôi không còn thời gian nghĩ đến cảm xúc, bản thân mình. Điều quan tâm hàng đầu của tôi là làm sao có tiền lo được cho con, phụ giúp bố mẹ. Bố mẹ yếu, tôi không thể làm gánh nặng cho gia đình. Tôi lao đi làm, bất kể việc gì cũng nhận, kể cả xin vai, miễn là có tiền lo cho con”, Minh Cúc trải lòng.

Chưa từng khóc, chán nản về cuộc sống kém may mắn

Nghĩ về cuộc đời lận đận, thiếu may mắn nhưng nữ diễn viên khẳng định chưa bao giờ cảm thấy tủi thân, chán nản. Nhìn những tấm hình chụp với con gái, cô tâm sự: “Mọi người nhận xét tôi là đứa không biết buồn. Con bệnh, hoàn cảnh kinh tế eo hẹp mà tôi vẫn tươi tắn, đầy năng lượng. Tôi nghĩ nếu cuộc sống của mình đã như vậy, trách móc số phận thì được gì. Vấn đề là làm sao mình phải vượt qua, làm việc để có thu nhập, chu toàn cuộc sống”.

Minh Cúc một mình chăm con suốt 9 năm qua.

Với suy nghĩ lạc quan ấy, Minh Cúc thú nhận suốt 10 năm qua, chưa từng rơi nước mắt trước mọi khó khăn của cuộc sống. Ngay cả khi chấm dứt cuộc hôn nhân 4 năm, cô cũng ra đi với tâm thế nhẹ nhàng.

Giây phút suy tư nhất của nữ diễn viên là sau một ngày làm việc vất vả, khi ấy, cô ngồi một mình ở ban công, nhâm nhi ly cà phê và nghĩ về cuộc sống.

Sau sóng gió, Minh Cúc đã có một bờ vai làm điểm tựa cho mình là vũ công Ngọc Thanh. Cô cho hay cả hai hẹn hò hơn một năm qua.

Ánh mắt nữ viên ánh lên niềm vui khi nhắc đến bạn trai: “Anh ấy không ngại khi tôi phải nuôi con một mình. Anh chính là người giúp tôi đến với nghề làm da thủ công. Những lúc tôi đi công tác, anh sẵn sàng đến nhà phụ giúp mẹ tôi chăm cháu. Tương lai không dám nói trước nhưng hiện tại tôi hài lòng với cuộc sống của mình”.

Tìm được một nửa yêu thương nhưng Minh Cúc chưa nghĩ đến chuyện kết hôn lần hai. Cô muốn dành thời gian làm việc, kiếm tiền. “Tôi muốn lo kinh tế, ổn định cuộc sống trước. Anh ấy ủng hộ công việc của tôi, không ép buộc tôi điều gì”, cô cho hay.

Nữ diễn viên cho rằng trong cuộc đời không tránh khỏi khó khăn, bất trắc nhưng nhờ sự lạc quan, bình thản giúp cô vượt qua nghịch cảnh nhẹ nhàng. Vì vậy kết thúc cuộc trò chuyện với Zing.vn, cô nở nụ cười chia sẻ: "Tôi chỉ ao ước mình có sức khoẻ, có công việc để chăm lo cho con gái. Khó khăn, khổ cực với tôi không là gì cả".

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP