Xã hội

Cụ bà 80 tuổi trốn khỏi bệnh viện dã chiến

Cụ bà 80 tuổi và người đàn ông 32 tuổi đã bỏ trốn khi đang cách ly, theo dõi Covid-19 tại bệnh viện dã chiến tỉnh.

Theo Sở Y tế Trà Vinh, cụ bà ở xã Huyền Hội, huyện Càng Long có triệu chứng cảm sốt nên đến bệnh viện đa khoa tỉnh khám, sáng 1/6. Qua khai báo y tế, ngày 26/5, bà đi thăm con tại vùng dịch quận Gò Vấp, TP HCM. Vì vậy, bà được chuyển đến bệnh viện dã chiến tỉnh tại huyện Châu Thành để cách ly, xét nghiệm.

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phong tỏa khu vực khóm 5 và 6 tại thị trấn Cầu Kè, nơi có nhà hai bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Châu Thành


Còn người đàn ông làm tại công trường tại TP Trà Vinh, từng đến công ty xây dựng tại quận Gò Vấp. Sáng 1/6, người ngày bị cảm nên đến bệnh viện tỉnh khám, sau đó được đưa vào cách ly, theo dõi tại bệnh viện dã chiến chung với cụ bà.

Tuy nhiên, trưa cùng ngày, cả hai bỏ trốn. Cụ bà quay về nhà, còn người đàn ông đến nơi trọ ở TP Trà Vinh. Tối cùng ngày, cả hai bị đưa trở lại bệnh viện. Bước đầu, hai người này cho biết cảm thấy hốt hoảng khi được đưa đến bệnh viện dã chiến nên đã bỏ trốn.

Một thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện cả hai được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiếp tục theo dõi. Ban chỉ đạo đã yêu cầu các đơn vị liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không để tình trạng tương tự xảy ra.

Bệnh viện Dã chiến tỉnh Trà Vinh đang điều trị hai "bệnh nhân 7302" và 7527, là anh em ruột 21 và 12 tuổi. Người anh là sinh viên, ở trọ tại phường 5, quận Gò Vấp, TP HCM, liên quan đến chuỗi ca bệnh Hội thánh Truyền giáo Phục hưng.


Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP