Kinh tế

Công trường thi công 4 không ở Hà Tĩnh

Không kỹ thuật hiện trường, không cán bộ tư vấn giám sát, không hồ sơ thiết kế chi tiết thi công, không hàng rào chắn dù phạm vi thi công kéo dài và sát với nhà dân trên tuyến Quốc lộ 1A. Đó là những gì đang diễn ra tại công trường thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. 

Thời điểm PV có mặt tại hiện trường,  có khá đông công nhân của Công ty THHH MTV Quản lý và xây dựng đường bộ 496 và một số nhà thầu khác thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) thi công.

Mặc dù là một Dự án lớn, yêu cầu về kỷ thuật, tiến độ và các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông hết sức nghiêm ngặt nhưng trên hiện trường việc tổ chức thi công của nhà thầu hoàn toàn ngược lại.

Trao đổi với chúng tôi (PV) chị (D) cho biết; “Họ thi công đường nên họ chỉ che phần bên đường cho người tham gia giao thông chứ phía bên nhà dân chúng tôi họ chẳng che chắn gì cả. Khu vực này lại có rất nhiều trẻ con thường xuyên qua lại, vui chơi nên rất nguy hiểm đến tính mạng”.

Một tài xế điều khiển xe tải qua đây bức xúc, chất lượng, tiến độ dự án tôi không hề hay biết, nhưng rõ ràng là các nhà thầu thi công vô cùng ẩu, thiếu trách nhiệm. Họ không hề quan tâm đến việc phân luồng, lập biển cảnh báo an toàn giao thông. Hệ lụy là mạnh  ai nấy đi, đường chật hẹp cứ tự do luồn lách, nguy cơ tai nạn giao thông luôn lôn rình rập.

Trước những bất cập trên PV đã chạy ngược xuôi tìm cán bộ giám sát, cán bộ kỷ thuật và những người được giao trách nhiệm chỉ huy thi công tại công trường, nhưng rốt cuộc không hề thấy bất cứ bóng dáng một ai. Hỏi một số công nhân thì được họ cho biết: Trời nắng thế này cán bộ chỉ huy rủ nhau đi vào phòng có máy điều hòa để uống nước, cà phê gì đó…. ai dại gì mà đọa đày thể xác cho khổ. Chúng tôi là người làm công ăn lương nên mới phải chấp nhận thế này chú ạ.

Làm việc với ông Lưu Văn Tiến, Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh, ông Tiến cho biết sẽ chỉ đạo  anh em kiểm tra và xử lý nếu có vi phạm về An toàn giao thông trong thi công.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Trí thức và Phát triển ghi lại tại hiện trường:


Dù mương đúc sẵn bị bể nhưng vẫn được nhà thầu sử dụng


Phía nhà dân không hề có bất cứ hàng rào hay biển báo an toàn


Bê tông đổ thêm thành mương đổ rộ rất nhiều


Người dân đang trao đổi với người của đơn vị thi công


Các tấm bê tông nằm ngổn ngang rất nguy hiểm cho các hộ dân cạnh công trường


Thép mương thoát nước bố trí không đều, thanh buộc thanh bỏ


Trao đổi với người này, PV được biết công trường thi công 4 không


Người dân không hài lòng với công tác dẩm bảo an toàn của công trường


Đây là loại đất được nhà thầu dùng đắp trả phần nền đường bị đào


Cảnh công nhân lái máy lu nối điện bằng tay không

Quang Toản – An Nhi

  Từ khóa: 4 không , cổng trường , thi công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP