Vòng quay Thể thao

Clip: U.19 Trung Quốc đánh bại U.19 Nhật Bản

U.19 Trung Quốc (đỏ) là đội bóng có thể hình tốt, cao lớn hơn cả U.19 Nhật Bản (ảnh Tùng Lê-Zing)

U.19 Trung Quốc (đỏ) là đội bóng có thể hình tốt, cao lớn hơn cả U.19 Nhật Bản (ảnh Tùng Lê-Zing)
U.19 Trung Quốc, đội bóng mà bầu Đức đã lệnh cho thầy trò HLV Guillaume Greachen bằng mọi giá phải thắng vì HLV Zheng Xiong đã có những lời lẽ coi thường U.19 VN, đã gây bất ngờ khi thắng U.19 Nhật Bản 2-1 bằng hai tình huống đá phạt.
U.19 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U.19 Trung Quốc rất nhiều nhưng đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã nhập cuộc bất cẩn khi tiền vệ Hayao Kawabe (7) đã vụng về kéo ngã tiền đạo Tang Shi (11) nên bị trọng tài người Úc thổi phạt đền khi trận đấu chỉ mới được hơn 60 giây.
Tiền vệ Wei Shihao (7) đã ghi bàn mở tỷ số bằng cú đệm lòng nhẹ vào góc phải hạ thủ môn Kasuke Nakamura.
Phút 15, tiền đạo Minamino Takumi đã đột phá dũng mãnh bên cánh trái rồi tung cú sút góc hẹp mạnh như trời giáng rách lưới thủ môn Zhou YuChen gỡ hòa 1-1 cho U.19 Nhật Bản.
Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu U.19 Nhật Bản ép sân tạo rất nhiều cơ hội dứt điểm nhưng lại không thể ghi bàn thắng. Đến phút 77, tuyển U.19 Nhật Bản trả giá đắt khi bị chịu một quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm.
Tiền vệ Wei Shihao đã trở thành người hùng của U.19 Trung Quốc khi tung ra cú vuốt lòng tuyệt đẹp đưa bóng đi thẳng vào góc chữ A khung thành khiến nỗ lực bay người của thủ môn Nakamura trở nên vô vọng.
Chiến thắng của U.19 Trung Quốc khiến người hâm mộ nước này nức lòng vì U.19 Nhật Bản hay bóng đá Nhật Bản nói chung luôn là đối thủ mà Trung Quốc rất khao khát chiến thắng.
Mặc dù U.19 Trung Quốc thắng U.19 Nhật Bản nhưng cũng không có nghĩa họ là đội bóng quá mạnh. Trong bóng đá đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, đội đó sẽ thắng. Trận đấu với U.19 Trung Quốc ở lượt cuối cùng bảng B, tuyển U.19 VN nếu chơi tập trung, phân phối sức hợp lý, dứt điểm tốt thì việc thắng U.19 Trung Quốc cũng là điều bình thường.
Clip 3 bàn thắng trận U.19 Trung Quốc 2-1 U.19 Nhật Bản

Đăng Khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP