Dòng Sự kiện

Clip 4 cảnh sát quật ngã một thanh niên gây xôn xao

Thấy thanh niên không đội mũ bảo hiểm chống đối, 4 CSGT đã xông vào túm chân tay, quật ngã trước mặt hàng chục người dân. Một số người xông vào can cũng bị cảnh sát đẩy, đạp ra.

Vài ngày qua, dân mạng truyền tay nhau clip 4 cảnh sát giao thông huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cùng xông vào khống chế một thanh niên được cho là vi phạm giao thông. Trong clip dài gần 3 phút, thanh niên áo đen đứng cạnh xe máy lớn tiếng cho rằng mình không vi phạm và gạt tay cảnh sát đang muốn dắt chiếc xe đưa lên ôtô.

Hình ảnh cắt ra từ clip.
Một thanh niên chạy vào can cũng bị cảnh sát túm cổ đạp ra. Ảnh cắt trong clip.

Một số người dân xông vào can ngăn cũng bị cảnh sát gạt, túm cổ, đạp ra ngoài hỏi: “Xe của mày à?”. Nhân lúc thanh niên áo đen không chú ý, 4 cảnh sát ập tới quật ngã anh này xuống đất, túm chân kéo đi nhưng bất thành. Cuối cùng chiếc xe của thanh niên áo đen cũng được đưa lên thùng xe đặc chủng của cảnh sát.

Hàng chục người dân đã dừng xe chứng kiến cảnh vật lộn giữa 4 cảnh sát và 1 thanh niên. Nhiều người đã dùng điện thoại ghi lại cảnh này và tung lên mạng.

Ông Lê Tiến Huynh, Phó công an xã Hải Ninh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) xác nhận, sự việc xảy ra trên quốc lộ 1A (đối diện chợ Kho, xã Hải Ninh) chiều 6/7. Thanh niên trong clip là Lê Ngọc Sáng, 24 tuổi, người cùng xã.

4 cảnh sát xông vào quật ngã thanh niên.
4 cảnh sát xông vào quật ngã thanh niên. Ảnh cắt trong clip.

Còn trung tá Lê Thế Quyền, Đội trưởng Đội CSGT huyện Tĩnh Gia cho hay, tổ công tác trong clip gồm 4 chiến sĩ do trung tá Phạm Văn Bằng (Đội phó) làm tổ trưởng. Theo tường trình của trung tá Bằng, 16h30 ngày 6/7, khi tuần tra đến đoạn qua chợ Kho, tổ công tác phát hiện anh Sáng chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe.

Khi xe CSGT áp sát, anh này nhảy xuống chửi mắng tổ công tác, dựng xe ngoài đường và đi thẳng vào quán tạp hóa cạnh đó. “Thanh niên này đứng trong quán và liên tục nói: ‘Tôi không vi phạm, các anh không có quyền kiểm tra tôi'”, trung tá Bằng kể lại.

Thấy cảnh sát lập biên bản, anh Sáng đã chạy ra ngăn cản và nói lời khó nghe. Theo trung tá Bằng, trước diễn biến phức tạp trên, ông đã chỉ đạo khống chế Sáng cùng phương tiện đưa về công an xã Hải Ninh lập biên bản.

4 cảnh sát khống chế một thanh niên

Vài ngày qua, dân mạng truyền tay nhau clip 4 cảnh sát giao thông huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cùng xông vào khống chế một thanh niên được cho là vi phạm giao thông.

Nói về việc 4 cảnh sát cùng xông vào khống chế một người vi phạm, trung tá Bằng khẳng định, đã thực hiện đúng nhiệm vụ và quyền hạn được giao. “Trước thái độ hung hăng của anh Sáng, tổ công tác buộc phải tiến hành cưỡng chế đưa về trụ sở công an làm việc. Hành động của chúng tôi là đúng luật, không có chuyện hành hung người vi phạm”, trung tá Bằng khẳng định.

Cho rằng hành động của tổ công tác “có thể chấp nhận được”, trung tá Quyền nói thêm: “Tổ công tác đã rất kiềm chế trước thái độ hung hăng của thanh niên Sáng”.

Trong biên bản tường trình sự việc, anh Sáng cũng thừa nhận, đã uống rượu trước đó. “Tôi thấy việc làm của tôi là sai. Tôi xin hứa sẽ không tái phạm nữa”, thanh niên này viết.

Cô gái trẻ khóc, quỳ rạp xuống đường xin xỏ: “Chú ơi tha cho con. Con lạy chú”. Vụ việc xảy ra tại TP.HCM, được tung lên mạng ngày 19/12.

Duy Cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP