Thể thao

CLB Hà Tĩnh đập tan tin đồn, ngáng đường 3 ứng viên vô địch V-League

CLB Hà Tĩnh chưa thắng trận nào ở giai đoạn 2 nhưng đội bóng này gây ra rất nhiều khó khăn cho 3 đội bóng đua vô địch.

Hà Nội FC, CLB Công an Hà Nội và Thanh Hóa lần lượt là 3 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023. Điểm chung của các đội bóng này là họ không thắng được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - bất kể là sân nhà hay sân khách.

Dù chưa giành được chiến thắng nào trong giai đoạn 2, đội bóng miền Trung do HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt cho thấy họ không hề buông xuôi sau khi trụ hạng. Những nghi ngờ về động lực thi đấu của CLB Hà Tĩnh hoàn toàn bị xóa bỏ ở trận đấu gần nhất, khi họ đập tan nghi ngờ xoay quanh chuyện "trả lễ" với đối thủ Thanh Hóa.

CLB Hà Tĩnh thi đấu thuyết phục.


Mùa trước, để giữ sức cho trận đấu với Bình Định ở Cúp Quốc gia, CLB Thanh Hoá thi đấu vòng 26 V-League không sử dụng ngoại binh, đá với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và chỉ mang đúng 15 người đến Hà Tĩnh. Đội bóng xứ Thanh gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ và chỉ thua 1-2.

Kết quả này là đủ để CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng vào giờ chót. Do đó, nhiều tin đồn cho rằng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không còn mục tiêu phấn đấu cụ thể sẽ buông xuôi, để Thanh Hoá thắng dễ và tiếp tục đua vô địch trong cuộc đối đầu hôm 2/8.

Nhưng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công không làm như vậy. Từ đầu lượt về, CLB Hà Tĩnh được treo thưởng 1 tỷ đồng cho mỗi chiến thắng. Tiếc thay, họ mới chỉ ở "gần" kết quả này mà chưa đạt được. Phần thưởng này thậm chí còn tăng lên đôi chút trong màn tiếp đón Thanh Hoá trên sân nhà.

Quả thật, sự quyết liệt, mạnh mẽ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh một lần nữa giúp họ trở thành đội bóng ngáng đường những đối thủ đua vô địch. Đó là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với những định kiến thường thấy của người hâm mộ về các CLB V-League, rằng những đội bóng hết mục tiêu sẽ trở thành "kho điểm" cho đối thủ. CLB Hà Tĩnh chưa thắng ở giai đoạn 2, nhưng rõ ràng để thắng được họ cũng không phải chuyện đơn giản.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫm chưa thắng, nhưng tâm huyết của lãnh đạo nơi đây được ghi nhận. Họ có thể chuyển mình nếu tìm được những khoản đầu tư đắt giá hơn. Mùa giải 2023 sẽ sớm kết thúc và đây là lúc đội bóng núi Hồng nghĩ về V-League 2023/24 với thử thách mới.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP