Giáo dục

Chuyện lạ: Trưởng phòng nội vụ quận chưa tốt nghiệp THPT đã học đại học

Năm 1995 mới tốt nghiệp bổ túc trung học nhưng ông Phạm Văn Toàn - trưởng Phòng nội vụ quận Hải An, Hải Phòng - lại có thể học Đại học Luật Hà Nội khóa 1992 - 1997.

Ông Phạm Văn Toàn - trưởng Phòng nội vụ quận Hải An - được xác định tham gia học đại học dù chưa tốt nghiệp bổ túc trung học - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ngày 17-2, đại diện UBND quận Hải An thông tin cho biết Ủy ban kiểm tra Quận ủy đã có kết quả xác minh liên quan nghi vấn bằng cấp tốt nghiệp của ông Phạm Văn Toàn (51 tuổi, trưởng Phòng nội vụ quận Hải An) là có vấn đề.

Học đại học khi chưa tốt nghiệp THPT

Cụ thể, ông Toàn được Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cấp bằng tốt nghiệp bổ túc trung học vào ngày 15-7-1995, sau khi đạt kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc trung học tại hội đồng thi An Hải II, khóa thi ngày 5 và 6-6-1995.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà từ năm 1992 đến 1997, ông Toàn đã có thể theo học lớp Luật kinh tế hệ dài hạn mở rộng của Trường đại học Luật Hà Nội (khóa 1992 - 1997), học tại TP Hải Phòng.

Kết quả xác minh của cơ quan chức năng xác định ông Toàn hoàn thành chương trình học tập gồm hai giai đoạn và có hồ sơ đào tạo, sổ ghi kết quả học tập ở cả hai giai đoạn.

Theo đó, ông Toàn được Trường đại học Luật Hà Nội công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp ngành luật số hiệu A28536, cấp ngày 6-1-1997 (sau khi kết thúc khóa học 1992 - 1997).

Như vậy, ông Toàn khi chưa được công nhận tốt nghiệp bổ túc trung học (thuộc hệ THPT) nhưng lại có thể học đại học là không đúng quy định.

Xem xét xử lý cán bộ theo quy định

Trước đó Tuổi Trẻ Online đã thông tin, đầu tháng 11-2022, Ủy ban kiểm tra Quận ủy Hải An được giao xác minh việc sử dụng bằng cấp của ông Phạm Văn Toàn - trưởng Phòng nội vụ quận.

Theo ông Dương Đình Ổn - chủ tịch UBND quận Hải An - sau khi nhận được thông tin phản ánh, địa phương đã liên hệ với Trường đại học Luật Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng để xác minh tính pháp lý của bằng tốt nghiệp đại học và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của ông Phạm Văn Toàn.

Sau đó, UBND quận Hải An đã báo Thường trực Quận ủy về việc này và Thường trực Quận ủy chỉ đạo, giao Ủy ban kiểm tra quận vào cuộc xác minh.

Liên quan việc xử lý vi phạm liên quan đối với ông Toàn, lãnh đạo UBND quận Hải An cho biết sau khi Ủy ban kiểm tra Quận ủy có kết quả xác minh cụ thể, quận cũng sẽ xem xét xử lý theo quy định.

Được biết, trước khi được bổ nhiệm làm trưởng Phòng nội vụ quận Hải An vào tháng 7-2022, ông Toàn từng giữ chức vụ trưởng Phòng tư pháp quận này.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP