hatinh24h
Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà động viên các ngư dân đã cứu phi công Su-30MK2

Trưa 16/6, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Lộc Hà đến nhà, thăm hỏi ngư dân Phạm Văn Lệ cùng 6 ngư dân cứu thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi), Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30MK2.

Sau khi cứu được phi công Cường trên biển an toàn, nhóm ngư dân 6 người (trú tại Hà Tĩnh) đã vào bờ ở lại tại Nghệ An, đến chiều 15/6 mới trở về quê hương. ”Chúng tôi là những ngư dân sống trên biển, thấy bất cứ ai gặp nạn đều phải ra tay cứu giúp. Khi biết anh Cường là phi công lái máy bay Su – 30MK2, mọi người vui mừng, ôm nhau khóc” – anh Phạm Văn Lệ xúc động kể lại.

Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận tinh thần và trách nhiệm của các ngư dân.

Ông Khánh cũng yêu cầu bà con ngư dân đi biển cần để ý, quan sát, nắm bắt thông tin liên quan đến máy bay Su-30MK2 và một phi công còn lại chưa tìm thấy được. Mọi thông tin phát hiện, cần báo gấp đến cơ quan địa phương, cơ quan liên quan – ông Khánh nói.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Biên phòng Hà Tĩnh, UBND huyện Lộc Hà đến thăm hỏi và động viên các ngư dân tiếp tục bám biển.

Trước đó, vào 7h29′ sáng 14/6, chiếc chiếc Su-30MK2 bay huấn luyện tại khu vực Đảo Mắt, cách TP Vinh (Nghệ An) khoảng 40km thì bị mất liên lạc.

Hiện phi công Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi), Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30MK2 đã được nhóm ngư dân Hà Tĩnh đi biển trên vùng biển Nghệ An cứu sống. Còn một phi công Su-30MK2 nữa là thượng tá Trần Quang Khải đang được các lực lượng ra sức tìm kiếm.

Trương Hoa