Pháp luật

Chồng sát hại vợ rồi “vi vu” nhiều nơi trước khi ra đầu thú

Ngày 28/6, theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đối tượng Trần Đình Vinh (SN 1966, trú tại khu phố Long Liên, thị trấn Long Điền) đã đến Công an thị trấn Long Điền, huyện Long Điền đầu thú và khai báo về hành vi sát hại vợ.

Theo lời khai của Vinh, anh và chị Hồ Thị L. là vợ chồng có đăng ký kết hôn vào tháng 2/2023. Vào khoảng 21h ngày 23/5, chị L. đi từ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về nhà riêng của hai vợ chồng tại khu phố Long Liên, thị trấn Long Điền, do có mâu thuẫn từ trước nên Vinh và chị L. cãi vã nhau.

Đến khoảng 23h cùng ngày, khi đang nằm trong phòng ngủ, hai vợ chồng tiếp tục cãi nhau và xảy ra xô xát qua lại với nhau. Lúc này, Vinh dùng tay tát vào mặt chị L. 2 cái rồi dùng hai tay đấm vào mặt vợ nhiều cái. Sau đó, Vinh đẩy chị L. xuống giường và bóp cổ vợ tử vong.

Sau khi gây án, Vinh xóa dấu vết, dọn dẹp gấp chăn màn lại sạch sẽ và lấy bộ đồ Pijama màu xanh của chị L. mặc thêm vào cho chị L. Sau đó, Vinh đóng cửa phòng và lên phòng ngủ trên lầu nằm ngủ.

Sáng hôm sau, Vinh gom đồ đạc và bỏ trốn. Khi bỏ trốn, Vinh điều khiển xe Vision màu trắng của chị L. và đi thẳng lên Bệnh viện quân y 175 tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, Vinh vào bệnh viện để thăm một người bạn tên N.H.L (SN 1966, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức) và Vinh đã kể lại sự việc sát hại vợ mình cho người bạn này nghe. Ông N.H.L có khuyên Vinh ra đầu thú nhưng Vinh không nghe.

Sáng hôm sau, Vinh đi lòng vòng các nơi ở TP Hồ Chí Minh, sau đó Vinh còn điều khiển xe mô tô xuống các tỉnh Tiền Giang, Long An, Cần Thơ. Mãi đến ngày 19/6, Vinh mới đến Công an thị trấn Long Điền để đầu thú và khai nhận hành vi giết vợ của mình.


Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP