Cuộc sống

Chồng nuôi sugar baby, vợ sống trong cuộc hôn nhân như "xác sống"

Không thể đánh ghen, không thể giật chồng về và cũng không tài nào ly hôn... chị Ngân bất lực buông xuôi khi chồng nuôi sugar baby.

Facebook vẫn như thể một gia đình hạnh phúc

"Cũng có khi, anh cùng mấy mẹ con đi ăn tiệm, đi du lịch. Chúng tôi cũng chụp hình up lên facebook như thể một gia đình hạnh phúc", chị Trần Ngân (tên nhân vật đã được thay đổi) 41 tuổi, ở TPHCM nói về mối quan hệ của vợ chồng mình.

Sugar baby của chồng chị là một cô gái trẻ 26 tuổi. Anh chu cấp, mua căn hộ cho cô gái ở để tiện bề qua lại. Giờ "hành chính" anh ở nhà, còn lại cuối tuần, lễ lạt đều ở bên "con gái nuôi".


Gần 4 năm trước, khi phát hiện chồng có "bồ nhí", bao nhiêu của nả đồ vào đó, chị Ngân tức giận, uất ức, căm hận, thất vọng, lo sợ.... Gia đình trải qua những tháng ngày khủng khiếp nhất, vợ chồng cãi vã, xung đột liên tục. Có giai đoạn anh bỏ sang nhà "con gái nuôi" ở mấy tuần liền.

Bố mẹ xung đột, hai con chị phải sống trong bầu không khí gia đình vô cùng ngột ngạt, căng thẳng mà sau nghĩ lại, chị mới hay con mình khủng hoảng.

Hơn nửa năm trong tình trạng căng như dây đàn, chị Ngân đã nhiều lần nghĩ đến việc ly hôn. Nhất là khi chồng chị, nhiều lần thề thốt sẽ chấm dứt với cô gái kia nhưng thật ra vẫn lét lút qua lại. Sau này, không hẳn công khai nhưng anh "tung hê" hết với vợ: "Cô muốn làm gì thì làm!".

Nhiều lần chị soạn đơn ly hôn, liên hệ luật sư nhưng rồi lại là người bỏ cuộc. Chị không lý giải nổi tại sao lại không thể dứt khoát với người chồng bạc tình, bội nghĩa. Tiền bạc, con cái, gia đình hai bên, đồng nghiệp, điều tiếng, rồi cả tình cảm... chị không tài nào buông được.

Mấy năm nay, mối quan hệ của vợ chồng chị chỉ còn trên danh nghĩa, chung nhà nhưng việc ai nấy làm, không nói chuyện, không ai can thiệp việc của ai.

Nhiều người nói phụ nữ đến tuổi này chỉ cần có tiền, chăm sóc bản thân, làm đẹp, còn lại kệ. Chị đi du lịch, làm đẹp, xài tiền, gồng lên tỏ ra gia đình mình ổn, bản thân mình ổn nhưng trong lòng thì chỉ toàn đổ vỡ, chua chát.

Chị chấp nhận tình trạng "chung chồng" để duy trì cái gọi là "gia đình" nhưng nhìn cảnh chồng vui vẻ với cô gái khác, lạnh nhạt với mình, sống trong không khí gia đình ngột ngạt đang dần hủy hoại chị.

"Ngay cả việc cười với các con, tôi cũng phải giả tạo. Tôi vẫn thường xuyên vòng vo với các con rằng bố đi công tác, bố bận mà không dám nói thật dù biết là con đoán được tình trạng của bố mẹ", người vợ đau khổ kể.

Bất lực, mắt nhắm mắt mở với quan hệ ngoài luồng của chồng như trường hợp chị Ngân cũng là hoàn cảnh của không ít chị em khi chồng ngoại tình. Họ cố gắng giữ một cuộc hôn nhân về mặt luật pháp, một gia đình đầy đủ cha, mẹ cho con và cả vì những yếu lòng của người vợ. Buông bỏ không xong, vun vén không được, nhiều mái ấm chuyển qua trạng thái hôn nhân chỉ còn tồn tại trên giấy tờ pháp lý.

Hôn nhân "xác sống"

Thạc sĩ Nguyễn Ánh Tuyết, chuyên gia tâm lý tại TPHCM cho biết, bà gặp rất nhiều cuộc hôn nhân "xác sống", người trong cuộc chỉ còn là những con người sống vật vờ, xuất phát từ chuyện ngoại tình.

Khi rơi vào tình cảnh chồng có bồ, không ít chị em buông xuôi, tự nhủ lòng "chồng làm gì bên ngoài cũng mặc kệ, miễn là có trách nhiệm với con". Nhưng theo bà Ánh Tuyết, một người đàn ông đã ngoại tình không quan tâm đến cảm xúc của vợ con thì không thể nói là có trách nhiệm.


Cần lên án hành vi ngoại tình vì đó không chỉ vi phạm pháp luật, đạo đức và việc đó còn hủy hoại hôn nhân, gia đình, tương lai của con cái. Người vợ được quyền từ chối, không thể dung dưỡng cho lối sống sa đọa của người chồng, của nam giới.

Tuy nhiên, ThS Nguyễn Ánh Tuyết cũng bày tỏ, rất nhiều phụ nữ không thể buông bỏ dù biết rõ chồng ngoại tình, không còn tình cảm với mình, trách nhiệm với gia đình cũng là điều rất cần được chia sẻ.

Quan hệ vợ chồng, không phải nói là buông là buông, nhất là người vợ - người gánh rất nhiều áp lực từ hữu hình đến vô hình. Nhiều chị em phụ thuộc về kinh tế, lo con không có cha, anh chị em phải chia lìa, bị gia đình hai bên gây sức ép, sợ điều tiếng, sợ phải bắt đầu lại...

"Nhiều trường hợp tôi tư vấn, người vợ rất độc lập về tài chính, thậm chí rất giàu có, không ngại điều tiếng hay áp lực nhưng rồi vẫn rất yếu lòng, họ bị lệ thuộc về mặt cảm xúc. Thậm chí có người vợ còn quay sang giày vò, đổ lỗi cho bản thân khi chồng ngoại tình", bà Tuyết bày tỏ.

Khủng hoảng gia đình đặt ra trách nhiệm của mỗi người trong hôn nhân. Nhiều người, đặc biệt là nhiều ông chồng buông thả trong quan hệ nam nữ, dễ dàng cặp kè, qua lại với người khác mà không nghĩ đến những hậu quả để lại cho chính gia đình mình, để lại trên người vợ và đặc biệt là để lại trên những đứa con của mình.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP