Cuộc sống

Choáng váng trước bữa cơm ra mắt của nhà người yêu giàu có

Ngồi vào bàn ăn, nhìn mâm cơm nhà người yêu chuẩn bị mà em thật không biết nói gì. Tất cả các món đều là rau củ được chế biến đủ kiểu...

Em luôn tự hào vì ngoại hình xinh đẹp của mình. Hồi học đại học đã có rất nhiều anh chàng tìm đủ mọi cách để được em chú ý. Người ta nói hồng nhan bạc mệnh có lẽ không sai khi em từng yêu vài người nhưng đều không có kết quả.

Không phải em chê bai gì, nhưng cứ bên nhau một thời gian em lại phát hiện người yêu có quá nhiều điểm không tốt. Có người ngoại hình tương xứng với em thì lại nghèo. Có người giàu có thì lại keo kiệt: lúc chưa được em đồng ý thì vung tiền như nước, đến khi có em rồi lại chẳng dám mua cho em một cây son hàng hiệu giá vài triệu.

Nói chung em yêu nhiều nhưng chẳng ai lâu bền quá một năm và em cũng chưa có ý định dừng chân để cưới hỏi. Ai chê bai em thì em kệ. Em nghĩ thời đại này tiến bộ rồi, trai gái đều được chọn lựa kĩ càng người mình sẽ chung sống sau này. Vả lại, em đẹp hơn thì dĩ nhiên cũng có quyền lựa chọn cao hơn những người khác chứ!

Em đẹp hơn thì dĩ nhiên cũng có quyền lựa chọn cao hơn những người khác chứ! (Ảnh minh họa)

Hơn 3 tháng trước em vô tình gặp Khôi trong một lần đi nghỉ dưỡng cùng công ty. Khi em đang lim dim bên bãi biển thì Khôi đến làm quen. Trên tay anh cầm một chai kem chống nắng mà chỉ cần nhìn qua em đã biết là hàng ngoại đắt tiền. Khôi chủ động hỏi em có muốn dùng thử không? Rồi chính anh thoa kem lên người cho em.

Khôi có ngoại hình khá nhất trong số những người em từng yêu. Không chỉ thế, cách anh chiều chuộng em cũng khiến nhiều người phát rồ vì ghen tị. Nhà Khôi giàu có, bề thế, bản thân anh cũng có việc làm ổn định ở một công ty liên doanh nước ngoài nên tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh.

Khôi chẳng bao giờ tiếc tiền với em, em muốn gì có đó. Sinh nhật em, Khôi bao nguyên quán cà phê rồi tổ chức hoành tráng, mời rất đông bạn bè cả hai tham dự. Anh là người em hài lòng nhất từ trước đến giờ và có ý định gắn kết lâu bền.

Vậy mà hôm qua em về ra mắt nhà anh, em đang suy nghĩ kĩ lại về chuyện yêu đương cưới xin của hai đứa.

Người yêu em cũng đã 28 tuổi và muốn cưới vợ liền tay. Khi anh ngỏ lời cầu hôn, em chần chừ nói để ra mắt nhà anh đã rồi mới tính tiếp. Ngay tức thì Khôi gọi điện cho mẹ anh rồi chốt lịch luôn là hôm qua đến.

Đây là lần đầu tiên ra mắt trong suốt 26 năm nay nên em rất cẩn thận. Biết nhà anh giàu có nên em cố ý chọn một bộ váy đắt tiền, trang điểm kĩ lưỡng. Em cũng không ngại đi siêu thị mua một lẵng trái cây tươi ngon nhất làm quà biếu.

Bố mẹ anh đón tiếp em rất nồng hậu. Vì nhà anh có giúp việc nên em chẳng phải phụ giúp bếp núc gì. Ngồi nói chuyện tới giờ cơm thì mẹ anh mời em ở lại dùng bữa luôn rồi về. Em đã dự tính trước chuyện này nên nhẹ nhàng đồng ý.

Ngồi nói chuyện tới giờ cơm thì mẹ anh mời em ở lại dùng bữa luôn rồi về. Ảnh minh họa

Khi người giúp việc dọn cơm xong xuôi mới lên mời cả nhà xuống ăn cơm. Ngồi vào bàn ăn, nhìn mâm cơm mà em thật không biết nói gì. Tất cả các món đều là rau củ được chế biến đủ kiểu. Rau muốn xào tỏi, rau sống chấm mắm ngọt, dưa leo, cà chua thái lát, sa kê hấp chấm ớt tương, một nồi canh củ thập cẩm, một đĩa salat ngọt. Chỉ duy nhất có một đĩa thịt bò nhỏ nằm giữa mà ít đến mức em chẳng dám đụng đũa. Mỗi người được một quả dừa ướp lạnh để dùng trong bữa ăn. Tráng miệng là những quả chuối đã ngả màu đen đen và một đĩa khoai lang luộc.

Em quan sát thấy mọi người đều ăn rất bình thường và ngon miệng. Thấy em lúng túng, mẹ anh còn tưởng em ngại nên gắp toàn rau là rau bỏ đầy ắp chén em. Rồi mẹ anh giảng giải đủ điều về thực phẩm. Nào là ăn rau tốt cho sức khỏe hơn ăn thịt. Nào là ăn khoai lang nhuận tràng. Chuối này chuối dưới quê mua lên nên không sợ thuốc… Em cố lắm vẫn chỉ ăn đúng một bát cơm, một quả dừa và vài lát khoai lang.

Sau khi về em hoang mang quá. Chế độ ăn uống gần như "đối chọi" với em. Vả lại dù thông thường họ ăn thế nhưng hôm qua có em là người yêu của con trai đến chơi, họ cũng nên thay đổi khẩu phần ăn một chút chứ? Nếu sau này làm dâu nhà anh chắc em sẽ rất chật vật. Nhưng chia tay anh thì em sợ không làm được vì rất yêu anh. Giờ em phải giải quyết thế nào đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP