Dự án đầu tư

Chợ Hôm Thị trấn Đức Thọ khánh thành vào sáng ngày 12/3

Sau 7 năm xây dựng, Chợ hôm Thị trấn Đức Thọ đã hoàn thành với tổng mức đầu tư trên 35 tỷ đồng. Theo kế hoạch, sáng ngày 12/3 tới, UBND Thị trấn sẽ tổ chức cắt băng khánh thành và sẽ đưa chợ vào khai thác

Các hộ tiểu thương gấp rút hoàn thành công đọan cuối cùng để kịp buôn bán vào đúng sáng ngày 12/3

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động về chủ trương di dời  Chợ Hôm trở lại khu vực chợ mới xây dựng; tổ chức phân lô, bốc thăm công bằng, dân chủ, công khai, nên nhận được sự đồng tình ủng hộ của hầu hết các hộ tiểu thương kinh doanh . Trong những ngày qua, không khí tại Chợ mới đã bắt đầu tấp nập, người thì lo tiến hành sửa sang lại một số hạng mục nhỏ trong ki ốt, để phù hợp với mặt hàng kinh doanh người thì lo vận chuyển các loại hàng hóa để kịp buôn bán tại chợ mới đúng thời gian quy định. Tuy bận bịu nhưng ai nấy đều phấn khởi vì từ nay được mua, bán kinh doanh tại Chợ mới khang trang, sạch sẽ, thoáng mát .

Là hộ kinh doanh, buôn bán lâu năm tại Chợ hôm, đây là lần đầu tiên gia đình ông Trần Sỹ Niêm cảm thấy yên tâm khi chợ mới được đưa vào khai thác. Ông Niêm chia sẻ: nhà tôi buôn bán ở chợ đã 3 đời này rồi, lần đầu tiên tôi thấy có một chợ hoành tráng như thế này, kinh doanh trong chợ mới chúng tôi thấy rất yên tâm về mọi việc. Tôi cũng tin rằng việc làm ăn sẽ thuận lợi hơn, kinh tế cũng phát triển.

Công trình Chợ hôm Thị trấn Đức Thọ được xây dựng trên diện tích 11 ngàn m2, trong đó diện tích sử dụng trên 3600 m2. Ngoài các hạng mục cần thiết, các điều kiện về đảm bảo an ninh trật tự, Phòng chống cháy nổ, nước sạch, điện cũng được đảm bảo.  Chợ Hôm Thị trấn Đức Thọ có gần 700 quầy hàng. Trong đó 1 đính chính với 298 ki ốt, tầng 1 gồm: hàng băng đĩa, văn phòng phẩm, bánh kẹo, nước giải khát. Tầng 2 gồm hàng vải, may, may mặc sẵn. 5 đình phụ gồm các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày của nhân dân như: bún bánh, đậu phụ, hàng ăn, các loại thực phẩm, hoa quả, khu vực chợ trời gồm hàng rau củ quả, mây tre đan, hàng nông sản. Thị trấn còn giành diện tích phù hợp cho người dân có sản phẩm thu hoạch theo thời vụ đến giao thương. Ngoài các hạng mục cần thiết, các điều kiện về đảm bảo an ninh trật tự, Phòng chống cháy nổ, nước sạch, điện cũng được đảm bảo.

Để đưa chợ vào khai thác sử dụng đúng vào sáng ngày 12/3/2014, UBND Thị trấn đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương, huy động lực lượng giải tỏa khu vực chợ tạm, hành lang ATGT tại chợ mới, cũng như hoàn tất các công đoạn cuối cùng. Ông Bùi Quang Thiết – Phó chủ tịch UBND Thị trấn – Đức Thọ cho biết: Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND huyện, từ ra tết đến nay, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể đã tập trung chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền , vận động, huy động mọi nguồn lực để hoàn thành việc di dời chợ, đưa chợ vào khai thác đúng thời gian quy định. Đặc biệt tập trung lực lượng công an, quân sự túc trực 24/24 để bảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện để bà con vận chuyển hàng hóa từ chợ tạm ra chợ mới an toàn. Bà con nhân dân rất phấn khởi khi chợ Hôm mới được khánh thành.

Chợ Hôm Thị trấn Đức Thọ nằm ở vị trí thuận lợi phía đông giáp Sông La, phía tây gần với quốc lộ 8A và ga Yên Trung, đường sắt Bắc Nam. Khi được đưa vào khai thác là nơi thu hút đông đảo nhân dân không chỉ nội thị mà của cả trong và ngoài huyện đến giao thương. Là đầu mối phân phối dịch vụ, hàng hóa lớn và đa dạng nhất của huyện Đức Thọ từ trước tới nay. Chợ Hôm Thị trấn Đức Thọ đi vào hoạt động là điều kiện tốt cho bà con nhân dân trong và ngoài huyện buôn bán kinh doanh, góp phần làm giàu cho gia đình và quê hương

  Thanh Tình – Đức Thanh/ Đức Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP