Tin trong nước

Cảnh sát vừa nổ súng, ném lựu đạn để giải cứu con tin

Người đàn ông bắt cóc con tin trong khu nhà trọ bất ngờ yêu cầu một chiếc taxi đến hiện trường để chở hắn đi, nhưng sau vài phút lại đổi ý.

Một số người dân cho hay, sáng 8/8, tại dãy phòng trọ đường Tân Thới Hiệp (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM) có tiếng cãi nhau giữa thanh niên ngoài 30 tuổi và một phụ nữ. Khu trọ này chỉ cách Công an quận 12 chừng 100 m. Sự việc nhanh chóng được báo công an.

Rất đông người dân hiếu kỳ đứng theo dõi trước con hẻm nơi xảy ra vụ việc
Rất đông người dân hiếu kỳ đứng theo dõi trước con hẻm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ.

Thấy cảnh sát, người đàn ông này đã kề dao vào cổ và lôi người phụ nữ vào trong phòng, chốt cửa cố thủ.

Người dân cho biết, có thể kẻ bắt cóc khống chế và người phụ nữ trên có quan hệ tình cảm, sống chung với nhau  tại căn phòng trên.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xung quanh hẻm 329 đường TTH22 theo dõi vụ việc. Giao thông qua đoạn đường này bị ùn ứ suốt một thời gian dài.

11h40, hiện trường vẫn tiếp tục nóng lên. Rất đông người dân tập trung theo dõi.

Đến 11h50, người đàn ông cố thủ đã yêu cầu một chiếc taxi đến hiện trường để đưa hắn đi.

Tuy nhiên, đến 12h tên này lại đổi ý, yêu cầu chiếc taxi rời khỏi hiện trường vì anh ta cho rằng không cần nữa.

12h10, những trinh sát mặc thường phục bao vây bên ngoài, áp sát bên hông dãy tường phòng trọ. Tuy vậy chỉ sau ít phút, các cảnh sát này đã rút ra bên ngoài, chuẩn bị phương án khác.

Anh Ngô Văn Hoàng (45 tuổi) sống gần khu trọ cho biết: sáng nay khi ngủ dậy đã thấy phòng trọ này “ầm ĩ”. Hai người đóng cửa lại và cãi nhau rất to. Lâu lâu lại nghe tiếng động mạnh có thể là tiếng xô xát và tiếng khóc thất thanh của người phụ nữ. Việc hai người lớn tiếng được cho là liên quan đến chuyện tiền bạc.

Đến 13h, cảnh sát đã xác định danh tính người đàn ông đang giam giữ con tin tên Lê Văn Tuấn (31 tuổi).

Theo ông Lê Văn Đác (cha Tuấn), khoảng 6h sáng cùng ngày Tuấn đòi tiền vợ để mua ma túy nhưng chị này không đưa. Tuấn đã đuổi ba mẹ ruột ra ngoài và ở bên trong đánh Chi.

Người dân tập trung đông trước cửa phòng Tuấn
Người dân tập trung đông trước cửa phòng Tuấn. Ảnh: Tuổi trẻ.

Mẹ ruột của Tuấn nhiều lần thuyết phục con nhưng không được. Do bị bệnh tim và sốc trước hành động của con, bà đã xỉu và đang được chăm sóc sức khỏe.

Ông Đác cũng cho biết Tuấn và Chi đã sống chung với nhau được hơn nửa năm nay.

13h15, người chồng cũ của Chi (nữ con tin trong nhà trọ) đến hiện trường. Lê Văn Tuấn đòi người đàn ông này mang 20 triệu đồng đến, nhưng khi anh này mang tiền đến nơi thì Tuấn vẫn không mở cửa lấy tiền.

Theo ông Đác, cha Tuấn, Chi hơn Tuấn 7 tuổi. Tuấn và Chi sống với nhau như vợ chồng. Tuấn đã có vợ hai con, còn Chi đã có chồng ba con. Tuấn thường xuyên đánh đập, chửi bới cha mẹ và Chi khi lên cơn thèm ma túy.

13h35, Tuấn mở van bình gas khiến mùi khí hỏa lỏng bốc lên nồng nặc. Trong phòng, hắn hét lớn: “Biến đi, biến hết đi”. Lực lượng đặc nhiệm đang được huy động áp sát hiện trường.

13h48, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm được huy động thêm để tiếp ứng.

13h50, một chiếc túi được đưa đến trước cửa phòng Tuấn. Người dân được lực lượng chức năng di tản khỏi hiện trường.

Hơn 14h, một người phụ nữ nhận là chị của Tuấn cầm hộp cơm đưa đến cửa phòng trọ. Sau khi để hộp cơm qua khe cửa, chị quay ra. 20 cảnh sát hình sự mặc áo giáp, đeo găng tay da, có súng chia làm hai nhóm đứng hai bên phòng trọ, chuẩn bị ứng phó.

14h54 phút, cảnh sát bắn 20 phát súng chỉ thiên để trấn áp. Sau đó cảnh sát cơ động ném hơi cay vào phòng, đạp cửa …

Cảnh sát dùng áo của Tuấn trùm lên đầu đưa hắn lên xe đặc chủng. Người phụ nữ cũng bị che mặt và được cảnh sát cơ động dẫn ra, đưa cả hai về công an quận 12.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP