Xã hội

Cảnh sát huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm Lương Hải Như

Chó nghiệp vụ được cảnh sát huy động tìm kiếm cô gái 23 tuổi mất tích 2 tháng nay, nhiều đội thiện nguyện cũng vào cuộc giúp gia đình, song việc tìm kiếm Hải Như không có kết quả.

Đã hơn hai tháng kể từ ngày Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích, gia đình vẫn cố gắng tìm kiếm con gái trong vô vọng.

Trao đổi với Zing ngày 18/9, ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, cha của nạn nhân), cho hay mới đây, cảnh sát đã dẫn chó nghiệp vụ đi tìm kiếm Hải Như vào ngày 15/9.

Tìm kiếm quanh nhà người yêu cũ của Hải Như

Người cha 47 tuổi chia sẻ trong khoảng thời gian từ 9h đến 19h, đội cảnh sát tìm kiếm con gái ông quanh khu vực huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Chó nghiệp vụ cũng được lực lượng chức năng huy động để tăng cường tìm kiếm tại các địa điểm như sông, hồ, ao làng, bãi tha ma...

Đội cảnh sát đặc biệt kiểm tra khu vực núi ở thôn Tiên Lữ (xã Tiên Phương). Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm vẫn chưa ra thêm manh mối mới.

Cảnh sát huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm Hải Như trong ngày 15/9. Ảnh: Gia đình cung cấp.


Ngoài ra, với những nghi vấn được đặt ra về sự mất tích của Hải Như có liên quan đến người yêu cũ, ông Tuyên cho biết cảnh sát đã cử lực lượng kiểm tra trước cửa nhà T.N.T. (sinh năm 1997, người yêu cũ của Hải Như). Người này trước đó có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm với Hải Như và từng chặn đường hành hung cô gái.

"Đội cảnh sát lấy mẫu đất từ xe của Hải Như để dò địa điểm. Đồng thời cũng lần theo định vị những nơi con gái tôi đi qua. Kết quả chưa thấy gì mới, nhưng gia đình tôi nhất định không bỏ cuộc, phải tìm ra con gái đến cùng", ông Tuyên nghẹn ngào.

Suốt hơn hai tháng qua, gia đình Hải Như vẫn không ngừng tìm kiếm con gái. Người cha 47 tuổi thường xuyên cập nhật tình hình từ cơ quan chức năng. Công an khuyên gia đình mở rộng tìm kiếm sang làng Thổ Ngõa, huyện Quốc Oai và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ.

Ngày nào cũng quần quật tìm kiếm con gái, sức khỏe của cha Hải Như ngày càng yếu đi. Ông từng nằm ốm liệt giường vài ngày, sau đó hồi phục một chút lại tiếp tục gượng dậy đi tìm con.

Điều ông Tuyên trăn trở là đã hơn hai tháng qua, nhiều đội cùng giúp sức tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích Hải Như.

"Tôi không thể khóc nữa rồi"

Ngước lên bàn thờ của Hải Như, người cha 47 tuổi không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh con. Vẫn chưa tìm được Hải Như, nhưng gia đình vẫn cố gắng làm lễ 49 ngày và lập bàn thờ cho con gái để nếu cô thật sự xấu số cũng sẽ được an ủi phần nào.

"Tôi không thể khóc nữa rồi. Cứ nhìn ảnh con là lòng tôi đau xót, không biết con đang ở đâu. Gia đình cũng xác định phần nào tâm lý con gái đã lành ít dữ nhiều", cha của Hải Như rơi nước mắt.

Lương Hải Như đã mất tích hơn 2 tháng nay. Ảnh: Gia đình cung cấp.


Ông Tuyên cho biết gia đình sẽ tiến hành thờ cúng con gái như bình thường. Gia đình Hải Như vẫn tiếp tục kiếm tìm cô gái, kể cả khi cuộc đi tìm phải kéo dài đến cuối năm nay.

Bên cạnh đó, người cha 47 tuổi hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra manh mối, giúp gia đình tìm kiếm con gái để nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Hiện tại, gia đình Hải Như cùng người dân Chương Mỹ đang chia thành 5-6 đội, mỗi đội có khoảng 8-10 người cùng tìm kiếm các khu vực khác nhau. Ngoài ra, có thêm một đội thiện nguyện từ TP.HCM giúp dò tìm trên cạn bằng robot.

Mới đây nhất, một đội thợ lặn từ TP Kon Tum cũng ra phụ giúp tìm kiếm dưới sông nhưng đành phải bỏ cuộc.

Chi phí sau hơn hai tháng tìm kiếm Hải Như, theo chia sẻ của gia đình, đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Có những đội xuống giúp đỡ nhưng họ cứ âm thầm tìm giúp gia đình thôi, bởi họ thấy chúng tôi vất vả quá, ngại làm phiền gia đình. Có những đêm cả gia đình lẫn bà con tìm đến 2h-3h sáng nhưng vẫn không có kết quả", người cha buồn bã nói.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là Lương Hải Như, sinh năm 1999. Theo gia đình, Lương Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, lúc 20h ngày 14/7.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị, gia đình phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của Hải Như thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Chị gái nạn nhân tiết lộ Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T. (sinh năm 1997) có mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. T. từng chặn đường, hành hung Hải Như và bị cơ quan công an khu vực bắt viết giấy cam kết không tiếp tục đe dọa hay làm hại người khác.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP