Cuộc sống

Bừng tỉnh giữa đêm thấy váy áo cởi tung, vợ lên mạng “cầu cứu” vì hành vi lạ của chồng

Đang say giấc, người vợ bỗng bừng tỉnh và phát hiện quần áo của mình đã bị cởi tung còn chồng đang chuẩn bị “hành sự” trong trạng thái lơ tơ mơ.

Một phụ nữ Anh đã lên diễn đàn làm cha mẹ Babycenter chia sẻ về tình huống khiến chị thấy như bị lạm dụng tình dục trong chính phòng ngủ của mình. Vợ chồng chị đã bên nhau 10 năm. Nhiều lần, giữa đêm, khi cả hai đang ngủ, chồng chị lột đồ, vuốt ve và quan hệ với vợ mà sau đó không hề nhớ gì.

“Việc này khiến tôi hơi khó chịu, anh ấy không làm thế hằng đêm nhưng đã rất nhiều lần. Hầu như lần nào tôi cũng tỉnh giấc khi chồng bỗng dưng sờ soạng, đưa đẩy. Thường tôi sẽ nhanh chóng bừng tỉnh và sẽ đẩy mạnh chồng ra khiến anh ấy tỉnh lại và chấm dứt hành động của mình”, người vợ viết.

Nói thêm về thói quen ban đêm này của chồng, người phụ nữ cho biết, mặc dù tin tưởng người chồng đã chung sống cùng mình 10 năm nay và biết anh vẫn đang ngủ khi thực hiện các hành vi trên, chị vẫn không ngừng cảm thấy mình bị lạm dụng, tổn thương… “Thật sự rất khó giải thích những cảm xúc tôi có về chuyện này”, chị chia sẻ

“Như hôm nay, chúng tôi thức tới 4h sáng vì có tụ tập với vài người bạn. Cả hai đều uống khá nhiều. Khi vừa ngủ thiếp đi một lúc, tôi bỗng nhiên tỉnh dậy và thấy chồng đang làm “chuyện ấy” với mình. Tôi thét lên và anh ấy bừng tỉnh rồi buông ra. Tôi cảm thấy thật kinh khủng”, người phụ nữ kể lại một trải nghiệm còn ám ảnh chị.

Sau khi đọc chia sẻ trên, nhiều ông bố bà mẹ trên diễn đàn thúc giục người vợ nên ngủ riêng phòng và đưa chồng đi khám.

Một người bình luận: “Liệu chồng chị có nhớ những gì đã diễn ra. Chồng tôi cũng từng mắc chứng miên dâm nhưng anh ấy không nhớ gì hết. Điều đó khiến tôi thấy thật kinh khủng mỗi lần chúng tôi phải kể lại việc gì đã xảy ra, tôi cảm thấy như mình bị cưỡng hiếp”.

Một người khác nhấn mạnh thực tế rằng người vợ đang bị lạm dụng dù cho chồng chị thực sự ngủ hay không. “Bạn không cần phải chấp nhận hành động cưỡng bức chỉ vì nó được gây ra do bệnh lý, ít nhất là tới giờ chồng bạn còn chưa đi khám và được chẩn đoán chính xác”, người này viết.

“Đừng chung giường với anh ta nữa, ít nhất cho tới khi tình trạng đó được chẩn đoán và điều trị. Nếu đó là bệnh thì nó không phải lỗi của chồng bạn nhưng anh ta phải có trách nhiệm với những gì mình làm chứ không phải bắt bạn chịu đựng”.

Khi chồng vô thức làm "chuyện ấy" khi ngủ, vợ cảm thấy như bị cưỡng bức. (Ảnh minh họa)


Khi nhiều người hỏi liệu người chồng khi tỉnh dậy có nhớ những việc mình đã làm không, người phụ nữ cho biết, chồng chị không nhớ gì cả. “Tôi không tiếp tục mỗi lần “chuyện ấy” vô thức diễn ra bởi vì tôi đâu muốn sex như thế. Nhưng có vẻ việc đó xảy ra nhiều hơn nếu anh ấy cứ cố tình và tôi cự tuyệt. Giống như nó “tự tua” trong tâm trí anh ấy khi ngủ vậy”, người vợ bày tỏ.

Dù vậy, người vợ cho rằng thật không công bằng khi trách người chồng: “Tôi nghĩ thật vô lý khi mong đợi một lời xin lỗi cho việc mà anh ấy chẳng nhớ và không thể kiểm soát được. Tất nhiên chúng tôi sẽ nói về việc này và cố gắng tìm ra nguyên nhân”.

Tuy nhiên, người khác không đồng ý và tự hỏi, tại sao người đàn ông ấy không lo lắng gì về thói quen ngủ này của mình và không coi đó là một vấn đề, để nó tái diễn hết năm này qua năm khác mà chẳng có hành động nào ngăn chặn hay chữa trị.

Miên dâm là gì và ảnh hưởng ra sao tới cuộc sống?

Miên dâm hay sex khi ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ khiến người mắc chứng này thực hiện các hành vi tình dục một cách không chủ ý lúc đang ngủ.

Tình trạng này được phát hiện lần đầu vào những năm 1990, nhưng chỉ được công chúng chú ý từ năm 2003 khi vấn đề được phân tích trên tạp chí về tâm thần học ở Canada là The Canadian Journal of Psychiatry.

Ban đầu, nó được phân loại như một dạng rối loạn giấc ngủ (bệnh mất ngủ giả) - đề cập tới hành vi không chủ ý trong lúc ngủ. Nhóm bệnh này bao gồm: đi lang thang, nói chuyện, nghiến răng, thậm chí tỉnh dậy và thực hiện các hành động khác trong lúc ngủ.

Một số yếu tố được tin là làm tăng khả năng miên dâm xảy ra như lạm dụng rượu.

Mặc dù các nghiên cứu về miên dâm còn manh mún, tình trạng này được cho là khá hiếm.

Chuyên trang về sức khỏe Healthline ghi chú một số triệu chứng phổ biến của miên dâm gồm:

- Ôm ấp, sờ mó hay bao gồm cả “khúc dạo đầu” với người cùng giường

- Có các hành vi mô phỏng như đang quan hệ

- Không nhận thức được về hành vi này của mình sau đó.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP