Trong nước

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra thực địa ứng phó hoàn lưu sau bão số 4 ở Hà Tĩnh

Sáng 30/8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban Thường trực Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra tại Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm hỏi người dân bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).


Trực tiếp kiểm tra thực địa tình hình thiệt hại do lốc xoáy gây ra tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chia sẻ cùng bà con trước những khó khăn do thiên tai gây ra; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kịp thời hỗ trợ nhân dân sớm khắc phục hậu quả, nhất là tại 41 hộ bị ảnh hưởng của lốc xoáy để ổn định cuộc sống và sinh hoạt; huy động người dân, máy móc, tranh thủ thời gian, sớm hoàn thành thu hoạch lúa Hè Thu, tránh để lúa bị ngập nếu trời còn tiếp tục mưa lớn trong những ngày tới.

Đánh giá cao tinh thần chủ động của các cấp chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng, bão số 4 đã đi qua nhưng dự báo hoàn lưu tiếp tục gây mưa lớn trong những ngày tới, đặc biệt là vùng miền núi từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Vì thế, toàn tỉnh cần tập trung các giải pháp và lực lượng thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả và sẵn sàng ứng cứu nếu có tình huống mới diễn ra.

Cùng với việc tranh thủ đợt mưa lớn để tích nước trong các hồ đập, phục vụ sản xuất, Hà Tĩnh cần lưu ý những hồ có dung tích nhỏ, xuống cấp.

Bên cạnh đó, cần có lực lượng túc trực, giám sát để đảm an toàn tuyệt đối cho vùng hạ du; sớm tổng kết rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, bởi hiện nay Hà Tĩnh mới chỉ bắt đầu bước vào mùa mưa lũ, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, cực đoan do tác động của biến đổi khí hậu.

Các cấp chính quyền và nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là cảnh giác, tích cực, chủ động sử dụng biện pháp "4 tại chỗ" để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Tác giả: Hoàng Ngà

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP