Chuyện khó tin

Bia Hà Nội “có vấn đề”: Khách đám cưới tháo chạy gần hết

Thực khách khi phát hiện ngày sản xuất và hạn sử dụng trên lon bia Hà Nội bị nhòe, không đọc được, đã không uống bia, nhiều mâm đổ bia xuống đất, bỏ về vì cho rằng gia đình đặt mua bia hết hạn đãi khách. 

Theo tin tức trên báo Tiền phong, sáng 20/1, gia đình bà Lê Thị Liễu (56 tuổi, thôn Tân Vinh, Tam Vinh, huyện Phú Ninh) vẫn chưa hết bức xúc vì đám cưới của con trai mất vui bởi mua phải bia “có vấn đề”.

Thực khách khi phát hiện ngày sản xuất và hạn sử dụng trên lon bia bị nhòe, không đọc được, đã không uống bia, nhiều mâm đổ bia xuống đất, bỏ về vì cho rằng gia đình đặt mua bia hết hạn đãi khách. Đám cưới tổ chức vào ngày 17/1, nhưng đến ngày 19/1 cơ quan chức năng mới có mặt để lập biên bản sự việc.

Anh Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi) chủ nhân của đám cưới, cho biết: đám cưới anh mời 380 khách. Anh ra cửa hàng tạp hóa của chị Lê Thị Bích Thủy (cùng thôn) để đặt bia. Tham khảo thấy bia Hà Nội chỉ 177.000 đồng/thùng, rẻ hơn các loại bia khác nên anh đặt 60 thùng.

Sau đó, chị Thủy liên hệ đại lý bia Hà Nội chở bia lên thẳng nhà anh Phong. Khi tiệc cưới bắt đầu được khoảng 30 phút, một số mâm thực khách bực tức đứng dậy bỏ về. Kiểm tra thì có 185 lon đã uống và 140 lon chưa uống. Tất cả, số này dưới đáy lon đều có chấm đen, nhòe, không đọc được ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Nhiều người dự tiệc gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng ghi trên sản phẩm nhiều lần nhưng không liên lạc được. Chiều 18/1, đại diện đại lý và nhân viên phụ trách thị trường khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam của Cty Bia Hà Nội đến nhà anh Phong, tuy nhiên giải thích thiếu thuyết phục rằng lỗi do mực in!?

Theo biên bản làm việc của tổ công tác huyện Phú Ninh, số bia trên không đọc được ngày sản xuất và hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra khui 8 thùng bia còn nguyên và phát hiện thêm 21 lon tương tự.

Số bia trên được ông Lê Cao Hải (Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ) phân phối trực tiếp cho đám cưới. Ông Hải cho biết: Tất cả được cung cấp trực tiếp từ chi nhánh Cty TNHH MTV Thương mại Habeco (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) vào tháng 1/2016 và khi chở lên đám cưới còn nguyên thùng.

“Chúng tôi không yêu cầu bồi thường. Chỉ yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, giải thích và trả lời thỏa đáng để gia đình chúng tôi trả lời với bà con, họ hàng dự đám cưới. Giờ chúng tôi đang mang tiếng oan mua bia hết hạn sử dụng để đãi khách”, anh Phong cho biết.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng địa phương sáng ngày 20/1, đại diện Cty bia Hà Nội xác nhận 60 thùng bia của gia đình anh Phong sử dụng trong đám cưới là sản phẩm của Cty sản xuất.

Bia Hà Nội

Anh Nguyễn Tấn Phong bên số bia còn lại. (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Tuy nhiên, lỗi nằm ở đâu phải chờ các phòng ban chức năng của Cty tiến hành kiểm tra lại dây chuyền sản xuất, khâu phân phối và vận chuyển. Công ty sẽ có trả lời bằng văn bản cho địa phương, người tiêu dùng và báo chí sớm nhất.

Ông Nguyễn Văn Minh, cán bộ maketting của Cty bia Hà Nội, cho biết: Chúng tôi sẽ xem xét lại việc có hay không số bia trên bị tác động từ bên ngoài, kiểm tra khâu lưu thông, bảo quản xem có vấn đề không.Bia sản xuất của hãng không có bia giả và với dây chuyền sản xuất hàng trăm tỷ đồng lỗi in ấn như vậy là rất khó xảy ra. Và không loại trừ việc hạn sử dụng đã bị tẩy xóa, nhằm mục đích hạ uy tín của Cty.

Cũng theo ông Minh, dòng bia lon Hà Nội này, công ty mới sản xuất và đưa ra thị trường vào tháng 9/2015. Bia có hạn sử dụng là 9 tháng, lô hàng đầu tiên phải đến tháng 6/2016 mới hết hạn sử dụng.

Công ty không đổ lỗi cho người tiêu dùng hay nhà phân phối, nhưng có nhiều khả năng có thể xảy ra cần được xem xét kỹ lưỡng.

Trước đó, nhãn hiệu bia Hà Nội cũng từng bị người tiêu dùng phản ảnh vì… có dị vật.

Tin tức trên báo Kinh tế Nông thôn, theo phản ánh của anh Nguyễn Thái Hòa ngụ tại tổ 49 khu 11 Thanh Miếu Việt Trì (Phú Thọ) cho biết: “Sự việc xảy ra vào ngày 28/8/2013 khi tôi mua 1 két bia chai Hà Nội ở đại lý Minh Hường địa chỉ 761 đường Hùng Vương (TP Việt Trì) về nhà uống cùng gia đình và mấy người bạn.

Trong lúc đang dùng gần hết két bia, tôi giật mình phát hiện ra một chai bia chưa mở nắp có dị vật. Không khỏi hoang mang, tất cả mọi người trong gia đình cùng bạn bè tôi cầm chai lên quan sát, nhìn đi nhìn lại bên trong chai bia Hà Nội thì thấy bên trong là một cái gì đó giống vỏ kẹo.

Để chắc chắn hơn, tôi đã kiểm tra cổ chai thì thấy nắp chai bia vẫn còn nguyên tem không có hiện tượng đã mở, trên nhãn chai có in thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội sản phẩm của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, địa chỉ 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình (Hà Nội), ngày sản xuất 260813-65380659, mã vạch 8936000440015”.

Tôi đưa chai bia cho chị chị Nguyễn Thị Thu Quyên một trong những người bạn được tôi mời đến ăn cơm cùng gia đình, ngụ tại khu tập thể Nhà máy giấy. Ngắm đi ngắm lại một lúc, chị Quyên nói: Đây không phải là vỏ kẹo mà là vỏ thuốc chống ẩm mốc cho quần áo của Trung Quốc dạng viên tại chợ hay bán.”

Cùng quan sát chia bia di vật có anh Nguyễn Văn Tuân, trú tại khu phố Gát (TP. Việt Trì) cho hay: Đây là vỏ thuốc ngâm tẩm thịt cá cho khỏi ươn thối của Trung Quốc dạng bột thì đúng hơn. Không biết trong lúc làm bia công đoạn xử lý thế nào, mà dị vật này lại chui được vào bên trong chai bia!

Theo anh Hòa, ngay sau khi sự việc xảy ra, anh có gọi đến Chi nhánh bia Hà Nội tại Phú Thọ để phản ánh sự việc nêu trên.

AN NHIÊN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP