Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ GPMB dự án cải tạo nâng cấp tuyến quốc lộ 1 A tại huyện Kỳ Anh

Tác giả bài viết: Hồng Chúng/ Kỳ Anh

Chiều ngày 25 tháng 2, Đ/c Nguyễn Thanh Bình- UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiển tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và thi công dự án cải tạo nâng cấp tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Kỳ Anh.
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án  cải tạo nâng cấp tuyến quốc lộ 1 A tại huyện Kỳ Anh.Đ/c Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án cải tạo nâng cấp tuyến quốc lộ 1 A tại huyện Kỳ Anh.

            Cùng đi có đại diện ban quản lý dự án, đ/c Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp kiểm tra và nắm tình hình một số địa phương còn vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A. Kỳ Anh là huyện có tuyến quốc lộ 1A được nâng cấp mở rộng dài nhất toàn tỉnh với chiều dài gần 52 km, trong đó  tuyến đường tránh Thị trấn nối từ xã Kỳ Văn vào Đèo con gần 30 km.  Trong quá trình triển khai thực hiện dự án có hàng ngàn hộ dân sống 2 bên trục đường bị ảnh hưởng phải giải phóng Mặt bằng. Để dự án triển khai đúng tiến độ, sau khi có chủ trương của trên, Huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các ngành chức năng từ huyện đến xã tiến hành kiểm kê áp giá đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng đúng theo qui định của nhà nước, đến thời điểm này đã giải phóng mặt bằng và bàn giao cho các đơn vị thi công 49,40km đạt 96% còn lại trên 2,4km  thuộc địa bàn xã Kỳ Phong, Kỳ Tiến, Kỳ Đồng, Kỳ Khang, Kỳ Thọ.chưa bàn giao được nguyên nhân là  vẫn còn có 310 hộ dân bị ảnh hưởng chưa chưu nhận tiền đền bù cho rằng chính sách đền bù của nhà nước chưa thỏa đáng, nên đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công của toàn tuyến.
Qua đi kiểm tra Đ/c Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của huyện Kỳ Anh, cũng như các địa phương có tuyến quốc lộ 1A đi qua trong công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Tuy vậy Đ/c Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị hiện nay trên địa bàn huyện Kỳ Anh vẫn còn  khá nhiều hộ dân chưu nhận tiền từ đó đã gây cản trở cũng như ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. Đ/c yêu cầu đây là dự án Quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách trong bồi thường GPMB. Mặt khác, tổ chức đối thoại và trả lời trực tiếp với các hộ chưa thống nhất phương án đền bù; trường hợp người dân vẫn không phối hợp bàn giao mặt bằng thì tiến hành bảo vệ thi công dứt điểm những đoạn còn vướng mắc. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chậm nhất trước ngày 20/3/2014, phải bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công, đảm bảo công trình được hoàn thành vào cuối năm 2014 như tiến độ đề ra./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP