Cuộc sống

Bị em chồng luôn "rình rập" nói xấu, cho đến tận bây giờ tôi mới hiểu ra lí do của sự thù ghét này

Tôi sẽ mãi mãi không biết được lí do nếu như một ngày không thấy ảnh em chồng cùng một người khác hiện lên trên facebook.

Trước đây nghe người ta bảo "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng", tôi cũng "tặc lưỡi" nghĩ mình sẽ chẳng đen đủi đến vậy đâu, thế nhưng hóa ra mọi chuyện không như những gì tôi từng mong. Mối quan hệ của tôi với em chồng lúc nào cũng như nước với lửa mà đến chính bản thân tôi cũng không hiểu vì sao.

Vì chồng tôi là con trai duy nhất trong nhà, dưới anh có một em gái, nên vợ chồng tôi mặc định phải sống chung cùng bố mẹ. Ngày đầu đến ra mắt gia đình, tôi đã cảm nhận được sự thân thiện và yêu mến đến từ gia đình anh, nhưng chỉ trừ duy nhất một người là cô em gái.

Cô em chồng luôn tỏ ra không mấy thân thiện với tôi ngay từ ban đầu. (Ảnh minh họa)

Trong bữa ăn có người lạ là tôi, trong khi tất cả mọi người đều xởi lởi nói chuyện, gắp thức ăn để tôi không cảm thấy lạc lõng thì mặt mũi cô ấy lại hằm hằm, tỏ ra khó chịu ra mặt trước sự nhiệt tình của mọi người. Thế nhưng đã biết trước cô bé có tính tình tiểu thư, lại là con gái út được bố mẹ và anh trai cưng chiều, nên tôi cũng đơn giản nghĩ đó là chuyện trẻ con giận dỗi vì bỗng nhiên không được thiên vị như trước mà thôi.

Những lần sau đến chơi thường vào lúc em chồng phải đi học, nên tôi cũng hoàn toàn thoải mái mà không còn nghĩ ngợi gì nữa. Cho đến khi lấy chồng về, mọi chuyện mới bắt đầu khi cuộc sống chung có quá nhiều va chạm.

Tôi nấu ăn, con bé chê dở rồi đùng cái đứng dậy bỏ bữa. Tôi cầm quần áo đi giặt thì con bé giằng ngay lại, trợn mắt lên nói một câu: "Ai cho chị động vào đồ của tôi?". Sẽ chẳng có gì nếu như mọi chuyện dừng lại ở đó. Con bé thậm chí còn đặt điều nói xấu tôi với mẹ chồng.

Tôi chỉ vô tình phát hiện ra chuyện này trong một ngày đi làm về sớm và thấy con bé đang ngồi thủ thỉ với mẹ chồng ở phòng khách. Em chồng nói những điều về tôi mà chính bản thân tôi còn không hiểu:

- Chị ấy đi kể cho mọi người là gia đình mình đối xử với chị ấy không ra gì mẹ ạ. Còn bảo con là không được bố mẹ dạy dỗ tử tế nên toàn hỗn láo với chị dâu.

Tôi? Đó là tôi? Người đã nói ra những lời ấy ư? Tôi không ưa em chồng vì con bé coi tôi như kẻ thù là sự thật, thế nhưng tôi đã bao giờ nói những lời đó đâu cơ chứ. Rốt cuộc thì con bé ghét tôi đến mức nào mà phải làm đến vậy.

Tôi sẽ chẳng biết gì nếu như không nhìn thấy tấm ảnh này. (Ảnh minh họa)

Tôi sẽ mãi mãi không biết được lí do nếu như một ngày không thấy ảnh em chồng cùng một người khác hiện lên trên facebook. Hóa ra, con bé chính là bạn của người yêu mới của người yêu cũ của tôi. Một mối quan hệ nghe ra thì lằng nhằng nhưng nó hoàn toàn có thể giải thích vì sao con bé ghét người chị dâu này đến vậy. Có lẽ chính cô bạn thân, đồng thời là người yêu mới của người yêu cũ của tôi kia, đã tiêm nhiễm vào đầu óc nó những ý nghĩ chẳng máy tốt đẹp gì về tôi.

Sự thật muôn đời là như thế, người đến sau bao giờ cũng căm ghét người đến trước vì nghĩ họ có điều gì đó hơn mình. Tôi có thể hiểu được tâm lí của cô bạn kia. Thế nhưng với em chồng tôi, tôi không hiểu sao cô ấy có thể vô lý đến vậy, ghét chính chị dâu của mình chỉ vì một người bạn khác?

Tác giả: Pie NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: "rình rập" , nói xấu , em chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP