Pháp luật

Bị bắt khi đang dẫn hàng chục người vượt biên sang Trung Quốc

Sáng 9/3, thông tin từ cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi đưa người vượt biên trái phép đối với Phạm Văn Thắng, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Trước đó vào khoảng 14h30 ngày 6/3, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh này đã tiến hành kiểm tra xe khách mang BKS 37B-011.10 đang lưu thông trên tuyến QL 1A, đoạn qua địa phận xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có khoảng 50 người đang trên đường ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) để xuất cảnh sang Trung Quốc trái phép. Sau khi nắm bắt thông tin của những người trên xe, lực lượng Công an đã thuyết phục trên 40 người trở về địa phương.

Đối tượng Phạm Văn Thắng (Ảnh: T.T)

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện đối tượng Phạm Văn Thắng (SN 1971), trú tại thôn Xuân Sơn, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch có dấu hiệu tổ chức cho 5 người ở các xã Sơn Trạch, Phúc Trạch, Hưng Trạch (huyện Bố Trạch) xuất khẩu lao động sang Trung Quốc trái phép.

Qua đấu tranh, Thắng khai nhận, năm 2016 và 2017 đã từng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để lao động nên biết cách thức và lộ trình. Vào đầu năm 2018, thấy một số người có nhu cầu, Thắng đã đứng ra đặt xe, hẹn thời gian đi, địa điểm đến để cùng với Thắng sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Trước khi đi, Thắng hướng dẫn mỗi người mang theo từ 5-6 triệu đồng để thanh toán các chi phí cần thiết và không cần phải mang theo giấy tờ vẫn có thể xuất cảnh sang Trung Quốc để lao động.

Hiện, cơ quan An ninh điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP