Tin trong nước

Bệnh nhân mất tích được phát hiện chết loã thể giữa cánh đồng

Bệnh nhân L. nhập viện ngày 20/12, đến khi phát hiện bệnh nhân mất tích (26/12) bệnh nhân vẫn chưa làm thủ tục xuất viện.

Vào ngày 26/12, mẹ ruột của anh Nguyễn Văn L. (ở thôn Đỗ Hà, xã Khánh Hà, Thường Tín) là bà Lê Thị D. mang thức ăn từ nhà đến bệnh viện cho con trai tuy nhiên không thấy con mình đâu.

Tại phòng điều trị, bà D. kiểm tra thấy có một đôi dép, một chiếc điện thoại, tiền và một bộ quần áo bệnh nhân cùng một vài giấy tờ nhập viện. Lúc này bà D. cùng gia đình đi tìm anh L. nhưng không thấy. Gia đình đã báo cho bác sĩ bệnh viện cùng đi tìm.

Đến khoảng 12h30 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Th. (trú tại thôn Văn Trai, xã Văn Phú) đi làm đồng tại cánh đồng Từ Vũ, thôn Vân Trai thì phát hiện thi thể của anh Nguyễn Văn L. nằm chết trong tư thế lõa thể, úp mặt xuống đất. Quá kinh sợ, người dân đã nhanh chóng báo sự việc với chính quyền địa phương.

Đại diện Công an huyện Thường Tín cho biết, sau khi tiến hành công tác phong tỏa hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và đã đưa ra kết luận sơ bộ, nạn nhân chết do đa chấn thương. Hiện Công an huyện Thường Tín vẫn đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Văn L.

Ngày 27/12, PV Người Đưa Tin đã có mặt tại nhà nạn nhân Nguyễn Văn L. Lúc này, gia đình đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Tiếp xúc với PV, bà Lê Thị D. ngậm ngùi kể lại, trưa ngày 20/12 khi đang ăn cỗ tại nhà thì anh L. kêu đau bụng. Người nhà đã đưa anh tới bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín để khám. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm đại tràng, viêm tuyến nước bọt và được lưu lại ở viện điều trị.

“Sau hai ngày điều trị có tiến triển, con tôi đã tự chăm sóc được bản thân nên tôi để nó ở lại bệnh viện một mình. Đêm ngày 25/12, trước khi xảy ra sự việc, tôi có đến thăm con, thấy nó không có biểu hiện gì khác lạ. Con tôi vẫn đi lại bình thường. Ai ngờ đâu ngày hôm đó lại là ngày tôi nhìn thấy con tôi lần cuối”, bà D. đau xót kể lại.

Người nhà nạn nhân chia sẻ với PV.

Cũng theo mẹ nạn nhân, khoảng gần 12h đêm ngày 25/12, nạn nhân có gọi điện về cho em trai, nhờ em mình sáng mang tiền đến viện, thanh toán viện phí để về nhà.

Sáng sớm ngày 26/12, bà D. mang thức ăn đến bệnh viện cho anh L. thì phát hiện anh này không có trong phòng lưu trú của bệnh viện. Nghĩ rằng con mình đi ra ngoài ăn sáng nên bà D. ngồi trong phòng đợi. Rất lâu sau đó, vẫn không thấy con về, bà D. mới báo cho các bác sĩ bệnh viện để phối hợp tìm kiếm.

Tuy nhiên, theo bà D. thời điểm anh L. không có mặt ở bệnh viện đa khoa Thường Tín các bác sĩ cũng không hề hay biết. Chỉ đến khi bà báo với bệnh viện thì bệnh viện mới cho người đi tìm, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Thường Tín.

Sau khi nhận được phản ánh của người nhà anh L. nhóm PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thường Tín về vấn đề trên.

Ông Anh cho biết: “Anh Nguyễn Văn L. là bệnh nhân chưa xuất viện, được điều trị tại phòng số 4 thuộc khoa Ngoại, đến thời điểm tối ngày 25/12, anh L. ở trong phòng 1 mình và không có dấu hiệu bất thường”.

Khác với lời kể của bà D., ông Anh cho rằng, vào khoảng 5-6h sáng ngày 26/12, bệnh nhân phòng khác vẫn nhìn thấy anh đi lại ở hành lang của khoa Ngoại. Đến 7h30, y tá đi trực đi kiểm tra bệnh nhân thì không thấy bệnh nhân đâu đã báo cáo với lãnh đạo trong giờ giao ban. Bệnh viện cũng đã cử người đi tìm kiếm trong khuôn viên bệnh viện nhưng không thấy.

Cũng theo ông Anh, đến 9h mẹ bệnh nhân là bà Lê Thị D. mới đến viện và bệnh viện có thông báo cho bà D. việc con trai bà không có trong viện, yêu cầu bà về nhà tìm xem anh L. có về nhà hay không.

Khoảng 10h30 mẹ bệnh nhân quay lại thông báo với bệnh viện rằng bệnh nhân không hề về nhà.

Bác sĩ Nguyễn Huy Nam điều trị cho anh L. cho biết khi không tìm thấy anh L. bà D. làm thủ tục trả đồ cho bệnh viện, trong số đồ trả có bộ quần áo bệnh viện. Vị bác sĩ này khẳng định thời điểm anh L. rời bệnh viện không mặc áo bệnh nhân.

Được biết, bệnh nhân L. nhập viện ngày 20/12 đến khi phát hiện bệnh nhân mất tích (26/12) bệnh nhân vẫn chưa làm thủ tục xuất viện.

Theo ông Anh, bệnh viện phát hiện anh L. không có mặt tại phòng bệnh vào lúc 7h sáng. Tuy nhiên về phía người nhà nạn nhân lại cho rằng bệnh viện không hề hay biết anh L. rời bệnh viện khi nào, trong thời gian bệnh nhân mất tích từ 7h đến 9h lại là giờ hành chính. Thậm chí đến thời điểm không tìm thấy con đâu, bà D. đã với bệnh viện và bệnh viện khi ấy mới biết anh L. mất tích.

Nơi phát hiện ra thi thể anh L.

Lý giải về sự mâu thuẫn này, ông Anh phủ nhận hoàn toàn ý kiến của gia đình nạn nhân và cho rằng, sự việc anh L. không có trong viện đã được y tá trực hôm đó phát hiện và báo cáo với lãnh đạo bệnh viện khoảng 7h30.

Thậm chí vào thời điểm 5-6h sáng ngày 26/12 có nhiều bệnh nhân khác vẫn nhìn thấy anh L. đi trong hành lang bệnh viện. Tuy nhiên đến khoảng 9h, khi bà D. có mặt tại bệnh viện thì bệnh viện mới báo cho bà D. việc anh L. mất tích.

Ông Anh cho biết, cứ 2 tiếng y tá trực đi kiểm tra bệnh nhân một lần. Có những bệnh nhân bệnh diễn biến nặng thì kiểm tra thường xuyên.

“Thông thường, từ 6-7h bệnh nhân hay đi ăn sáng hoặc đi lại trong bệnh viện. khi không thấy bệnh nhân ở phòng bệnh, chúng tôi mới tìm trong khuôn viên bệnh viện xem có hay không. Khi không tìm thấy mới báo cho nạn nhân”, ông Anh nói.

Theo y tá điều dưỡng cho biết, phòng điều trị số 4 chỉ có một mình anh L. điều trị nội trú. hàng ngày buổi sáng y tá đo chỉ số sinh tồn, kiểm tra bệnh nhân, vào khoảng 7h sáng không thấy anh L. trong phòng. Trước khi giao ban thường kiểm tra bệnh nhân để báo cáo tình hình.

Được biết, bệnh nhân uống thuốc điều trị vào buổi sáng và buổi chiều. Khoảng 19h30 ngày 25/12 anh L. vẫn chuyền dịch và y tá vẫn nhìn thấy anh L. khoảng 21h thì thấy người nhà đến thăm.

Lý giải về việc, người nhà thăm bệnh nhân không đúng giờ giấc, vị Phó Giám đốc bệnh viện cho biết các khoa buổi tối chỉ có một người trực nên khi người nhà bệnh nhân ra vào viện không thể biết hết được.

PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP