Pháp luật

Bắt Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ngày 16/1, Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố 6 bị can là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lãnh đạo và cán bộ Phòng Tàu sông – Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cơ quan điều tra bắt tạm giam Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải

Các bị can bị tạm giam gồm: Nguyễn Vũ Hải (SN 1978, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam), Bùi Quốc Hưng (Trưởng Phòng Tàu sông), Đậu Ngọc Bình (Phó Phòng Tàu sông), Phan Huy Liêm (đăng kiểm viên Phòng Tàu sông), Vũ Văn Sơn (đăng kiểm viên Phòng Tàu sông). Các bị can này bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Công an TP.HCM còn khởi tố bị can đối với Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trước đó, 16/01/2023, Trần Kỳ Hình đã bị khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm đường bộ.

Liên quan nội dung sai phạm này, ngày 22/12/2023, Công an TP.HCM đã khởi tố 9 bị can, trong đó 6 bị can bị khởi tố về các sai phạm liên quan hoạt động đánh giá, cấp xác nhận đánh giá năng lực xưởng.

Như vậy, liên quan đến các sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm thủy nội địa, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 35 bị can về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lợi dụng chức vụ quyền trong khi thi hành công vụ.

Đối với đại án về sai phạm, tiêu cực liên quan hoạt động đăng kiểm đường bộ, đường thủy nội địa và mở rộng lĩnh vực đào tạo sát hạch lái xe, đến nay, các đơn vị thuộc Công an TP.HCM đã khởi tố, điều tra tổng cộng 9 vụ án với 251 bị can về các tội danh khác nhau.

Tác giả: Đông Thịnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP