Pháp luật

Bắt đối tượng vận chuyển 1.678 viên ma túy tổng hợp và 100 gam heroin

Ngày 26/6, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Lực lượng này đã bắt giữ được một đối tượng đang vận chuyển hơn 100 gam heroin và 1.678 viên ma túy tổng hợp.

Đối tượng Hạng A Tủa cùng tang vật vụ án. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó vào ngày 25/6, nhận được tin báo có đối tượng vận chuyển ma túy trên xe khách của nhà xe Hải Muối. Lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Đồn Biên phòng Pù Nhi và Đội kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải Quan Thanh Hóa) đã phục kích tại Km (73+500) trên tuyến Quốc lộ 15C thuộc khu vực bản Kéo Hượn, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi ra hiệu yêu cầu dừng xe khách mang biển kiểm soát 36B-03592 để kiểm tra, Lực lượng đánh án phát hiện tại hàng ghế thứ tư không có người ngồi nhưng có 1 chiếc ca nhựa giữ nhiệt màu đỏ trắng, bên trong đựng măng muối lẫn ớt. Hành khách trên xe không có ai nhận là chủ nhân của chiếc ca nhựa này. Sau khi trích xuất camera hành trình của chiếc xe ô tô khách, 1 nam thanh niên ngồi ở hàng ghế trước nơi cất dấu chiếc ca nhựa đã thừa nhận chiếc ca là của mình.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu nam thanh niên cạy mở các bộ phận chiếc ca và phát hiện trên nắp ca nhựa có chứa nhiều cục bột màu trắng dạng nén có trọng lượng khoảng hơn 100 gam; phần rỗng cách nhiệt chiếc ca có chứa 1.660 viên nén màu hồng và 18 viên nén màu xanh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, nam thanh niên khai nhận toàn bộ tang vật là ma túy.

Đối tượng này cũng khai nhận tên Hạng A Tủa, sinh năm 1984, thường trú tại xã CưKBang, huyện EA Súp, tỉnh Đắk Lắk. Ngày 24/6/2021, Tủa bắt xe khách từ Thành phố Thanh Hóa lên xã Pù Nhi, huyện Mường Lát mua số ma túy trên của một người đàn ông không rõ tên. Đến ngày 25/5, Tủa ra trung tâm xã Pù Nhi bắt xe khách về Thành phố Thanh Hóa với dự định sẽ vận chuyển số ma túy trên vào tỉnh Đắk Lắk để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Hiện vụ án đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn tin: TTXVN/Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP