Tấm Lòng Vàng

Báo Tầm nhìn trao 30 triệu đồng tới mẹ 90 tuổi nuôi hai con tâm thần

Sáng ngày 23/7/2015, đại diện Báo Tầm nhìn cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đến trao số tiền 30 triệu đồng cho gia đình anh Đặng Văn Minh, thương binh 3/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tổ 6, thị trấn Cẩm Xuyên mà bạn đọc và các nhà hảo tâm gửi tặng.

Ngày 21/7/2015, Báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết “Xót cảnh thương binh ở với mẹ 90 tuổi và em trai bị bệnh tâm thần”. Ngay sau khi bài viết đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ và ủng hộ cả về tinh thần và vật vật chất của bạn đọc và các nhà hảo tâm trong cả nước.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”,  mặc dù trong một thời gian rất ngắn nhưng số tiền ủng hộ chia sẻ của các tấm lòng vàng đến với gia đình anh Minh lên đến 30 triệu đồng.

Ngay trong ngày 23/7/ 2015, đại diện Báo điện tử Tầm nhìn cùng lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Cẩm Xuyên, chính quyền địa phương đã đến trao tận tay số tiền trên cho gia đình anh Minh.

Đại diện báo Tầm nhìn đã trao số tiền 30 triệu đồng cho gia đình cụ Vân, anh Minh mà bạn đọc và các nhà hảo tâm gửi tặng.

Tại buổi trao số tiền hỗ trợ này ông Hà Văn Bình – Phó Bí thư Huyện uỷ Cẩm Xuyên thay mặt chính quyền địa phương cho biết: “Rất cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ, hỗ trợ kịp thời đến với gia đình anh Đặng Văn Minh, một thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Số tiền này sẽ phần nào giúp gia đình vượt qua được những khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó chính quyền địa phương có trách nhiệm, hướng dẫn gia đình sử dụng số tiền hợp lý để ổn định cuộc sống”.

Ngoài số tiền 30 triệu đồng mà bạn đọc và các nhà hảo tâm gửi báo Tầm nhìn trao tặng, tại buổi gặp này, thay mặt chính quyền lãnh đạo UBND huyện và UBND thị trấn Cẩm Xuyên cũng đã có những suất quà gửi đến gia đình anh Minh.

Chính quyền huyện Cẩm Xuyên tặng quà cho gia đình anh Minh nhân ngày Thương binh liệt sỹ

Như Tầm nhìn đã đăng tải trước đó, anh Đăng Văn Minh thương binh hạng ¾ hiện mất sức lao động hoàn toàn đang sống cùng  mẹ Trương Thị Vân (90 tuổi) và anh Đặng Văn Tuyến bệnh tật.

Anh Đặng Văn Minh (SN 1952) tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ, sau năm 1975, anh phục viên trở về với mảnh đạn chiến tranh để lại sau gáy.

Người lính đời thường ấy vốn  hiền  lành, chịu thương chịu khó làm ăn nên bà con hàng xóm rất quý mến. Thế rồi hạnh phúc cũng đến khi  anh kết hôn với chị Phạm Thị Lới (quê Kỳ Phong, Kỳ Anh). Niềm vui càng nhân lên khi người vợ lần lượt sinh cho anh 4 người con.

Những tưởng cuộc sống của anh chị mãi hạnh phúc, bình yên như biết bao gia đình khác, nhưng thật không may sức khỏe của anh càng ngày càng yếu, tính tình thất thường lúc nắng lúc mưa do vết thương cũ tái phát. Gia đình chạy chữa nhiều nơi nhưng bác sỹ nói rằng, để giữ mạng sống cho anh thì không thể mổ để lấy mảnh đạn sau gáy của anh được. Vậy là anh phải sống chung với bệnh tật ngày càng giày vò và đau đớn hơn. Cũng kể từ đó anh đã sinh ra chứng bệnh thần kinh. Những lúc bình thường nhìn anh rất hiền lành, nhưng khi lên cơn, anh hú hét, chửi lẩm bẩm suốt  ngày.

Bên cạnh đó, anh Đặng Văn Tuyến (SN 1968) là người con trai thứ 5 của mẹ Vân cũng sống chung mái nhà này. Học xong cấp hai anh Tuyến cũng mắc chứng tâm thần, sống lang thang…

Chồng thì bị thần kinh, em trai bị bệnh tâm thần, mẹ chồng gần 90 tuổi cùng với 4 đứa con trở thành gánh nặng đè lên đôi vai nhỏ bé của người vợ anh Minh. Cuối cùng, trước áp lực cuộc sống, chị Lới đã mang theo 3 đứa con vào Nam làm ăn. Còn đứa con trai cả (SN 1980) ở lại với người cha, tuy nhiên trong một vụ tai nạn vào tháng 10/2014 đã cướp đi nguồn động viên tinh thần và chỗ dựa lớn của gia đình anh.

Chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn này, người phụ trách Chính sách xã hội UBND thị trấn chia sẻ: “Đây là một gia đình đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh rất éo le, trong khi họ hàng anh em lại không có điều kiện giúp đỡ. Nhiều năm qua chính quyền địa phương cũng rất quan tâm đến gia đình, đã vận động các tổ chức đoàn thể song cũng chỉ ở mức độ có hạn”.

Thay mặt chính quyền ông Hà Văn Bình – Phó Bí thư Huyện uỷ Cẩm Xuyên cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ, hỗ trợ kịp thời đến với gia đình anh Đặng Văn Minh, một thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Được biết hiện nay, ba người sống dựa vào đồng lương thương binh hạng ¾  của anh Đặng Văn Minh, tiền hưởng trợ cấp xã hội dành cho người khuyết tật đặc biệt nặng của anh Đặng Văn Tuyến và số tiền trợ cấp ít ỏi cho người cao tuổi của cụ Vân.

Cụ Vân mặc dù năm nay đã 90 tuổi, sức khỏe yếu, hễ trái gió trở trời là khắp người đau nhức, nhưng cũng phải nấu ăn, chăm sóc cho những người con bị tâm thần.

Qua đây, báo Tầm nhìn xin chân thành cảm ơn tới bạn đọc xa gần và những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ, hỗ trợ đến gia đình anh Đặng Văn Minh.

PV/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP