Nhân ái

Ánh mắt hồn nhiên của bé gái ung thư giai đoạn cuối

Phương Thanh vẫn lạc quan vui vẻ, không một giây phút nào từ bỏ hy vọng được sống dù đang mang trong mình căn bệnh u hạch hiểm nghèo.

Men theo hành lang bệnh viện, chúng tôi được dẫn đến phòng em Hoàng Phương Thanh (SN 2013, trú tại thôn Liên Minh, xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang điều trị hóa chất. Trái ngược với hình ảnh thường thấy, trên giường bệnh, cô bé khiến chúng tôi bất ngờ bởi khuôn mặt tươi tắn, có phần lạc quan của mình.

Mắc căn bệnh u hạch đã di căn, bé Phương Thanh vẫn kiên cường chống chọi vơi bệnh tật

Mắc căn bệnh u hạch đã di căn, bé Phương Thanh vẫn kiên cường chống chọi vơi bệnh tật

Cách đây không lâu, cổ Thanh tự nhiên sưng to và nổi hạch bất thường, ăn uống khó khăn. Thấy con ăn gì cũng kêu khó chịu, không nuốt được thức ăn, đêm đến lại lên cơn sốt cao, toàn thân co giật, bố mẹ Thanh vội đưa con lên bệnh viện tỉnh khám. Do tình trạng phức tạp, bác sĩ đã khuyên gia đình nên đưa em xuống bệnh viện Nhi TƯ xét nghiệm. Tại đây, Thanh được xác định mắc bệnh u hạch ác tính rất nguy hiểm.

Từ ngày chuyển sang Bệnh viện K3 Tân Triều, em Thanh đã trải qua 4 đợt điều trị hóa chất, 2 lần làm phẫu thuật. Bệnh viện dần trở thành ngôi nhà thứ hai của em.

“Cháu phát hiện bệnh ở giai đoạn 4, bác sĩ nói bệnh đã di căn vào tủy, xương nên giờ phải điều trị bằng hóa chất và xạ trị để kéo dài sự sống. Gần đây, cháu lúc khỏe, lúc mệt, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được vì bứt rứt. Mỗi lần nhìn con quằn quại đau đớn, thương lắm chú ạ”, chị Trần Thị Duyến, mẹ bé Phương Thanh nghẹn ngào.

Trước khi mắc bệnh Phương Thanh là cô bé xinh xắn, hồn nhiên

Trước khi mắc bệnh Phương Thanh là cô bé xinh xắn, hồn nhiên

Gia cảnh khó khăn chồng chất

Từ ngày con gái mắc bệnh, chị Duyến phải bỏ việc để túc trực ở bệnh viện chăm sóc con. Còn chồng chị, anh Hoàng Văn Khẩn vốn bị bệnh thần kinh tọa, chân to chân nhỏ, mất sức lao động không làm được công việc nặng.

Hai vợ chồng có với nhau 3 người con, trong đó Thanh là con út. Con trai đầu 18 tuổi đã lập gia đình, hiện đang bị viêm cầu thận. Nhà nghèo quá, cậu con trai thứ hai đang học lớp 9 buộc phải nghỉ học. Khó khăn thêm chồng chất khi anh chị nuôi thêm mẹ già đau ốm, nằm liệt giường đã 7 năm nay.

Những đợt điều trị cho Phương Thanh chủ yếu dùng thuốc ngoài danh mục đắt đỏ

Những đợt điều trị cho Phương Thanh chủ yếu dùng thuốc ngoài danh mục đắt đỏ

Để có tiền chạy chữa cho con suốt thời gian qua, vợ chồng chị Duyến đã hỏi vay họ hàng, anh em và cả vay lãi bên ngoài, bởi viện phí cho Thanh không nhiều nhưng riêng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm lại cần đến 4-6 triệu đồng/tháng.

Gần 1 năm nay, gia đình chị Duyến đã kiệt quệ cả về tài chính và sức lực mà bệnh tình con vẫn chưa thuyên giảm. Con đường chữa bệnh phía trước còn rất dài mà trong nhà chẳng còn thứ gì đáng giá để bán.

“Cháu nó ngoan lắm, rất hiếm khi kêu la, đau đớn mấy cũng cố chịu. Cả những khi đau nhất, con cũng cố cười cho mẹ vui”, chị Duyến xót xa.

Những đợt điều trị tiếp theo trở thành nỗi lo thường trực cho cả gia đình. Lúc này, hoàn cảnh của em Hoàng Phương Thanh đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Duyến, thôn Liên Minh, xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0971567381

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP