Dòng Sự kiện

Ảnh: Mảnh bom và nghi phạm trong vụ tấn công Boston Marathon

Các hình ảnh về những gì còn lại của những quả bom nồi hơi tự tạo và chân dung nghi phạm trong vụ tấn công đẫm máu nhằm vào cuộc đua quốc tế Boston Marathon tại nước Mỹ hôm 16/4 đã được công bố.

Thiết bị nổ được chế từ một nồi áp suất bằng thép không gỉ với lượng bột thuốc nổ lớn có thể đẩy các mảnh kim loại nhỏ chứa bên trong nó đi xa với vận tốc hơn 1000 m/s gây ra sự sát thương lớn.

Vỏ nồi áp suất được dùng để chế tạo bom nồi hơi tại hiện trường vụ đánh bom. Nó cho thấy số hiệu của lô hàng, nhà sản xuất và biểu tượng cho phép dùng trên bếp ga, điện.
Ngoài ra, theo kết quả điều tra sơ bộ, hai quả bom được thiết kế có cơ chế kích hoạt tinh vi bằng cách sử dụng pin và các bo mạch.

Một quan chức Mỹ tiết lộ với CBS News rằng hai quả bom được đặt tại hiện trường trông giống như đồ vật vứt đi ngay trên vỉa hè. Một số khác được cho là giấu trong thùng rác, tuy nhiên, thông tin này đã bị giới chức Mỹ bác bỏ.

Các thiết bị chế bom nồi hơi là nồi áp suất và các thiết bị kích nổ gồm đồng hồ kỹ thuật số, điện thoại di động hoặc máy nhắn tin.
Theo đoạn video được FBI cung cấp cho CBS News ghi lại thời điểm xảy ra vụ nổ kinh hoàng trên cho thấy cảnh một người đàn ông chưa xác định mặc đồ đen cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường vài giây sau khi quả bom phát nổ.Tuy nhiên, FBI đã bác thông tin bắt giữ một nghi phạm người Ả Rập và cho biết vẫn chưa tìm ra manh mối về kẻ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công cướp đi 3 sinh mạng và làm hơn 180 người khác bị thương.

Mảnh nilon màu đen được cho là chiếc balo đựng chất nổ.

Một bản mạch bị hỏng sau vụ nổ có thể giúp cung cấp thông tin về cách thức kích hoạt quả bom.

Các nhà điều tra Mỹ làm việc tại hiện trường vụ đánh bom.

Hình ảnh trước và sau vụ nổ. Bức ảnh thứ nhất cho thấy một chiếc túi đặt cạnh hòm thư có thể chính là quả bom tự tạo.

Nghi phạm áo đen đang cố gắng bỏ chạy khỏi hiện trường sau vụ nổ bằng cách đi ngược hướng với dòng người đang hoảng loạn và tìm cách giúp đỡ các nạn nhân.

Hình ảnh người đàn ông áo đen vội vã rời khỏi đám đông hỗn loạn.

Bom nồi hơi.

GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP