Vòng quay Thể thao

Anh Đức: ‘Công Vinh không biết gì thì đừng nói về tôi’

Tối 22/3, tiền đạo Anh Đức – Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đã lên tiếng về bình luận của đồng đội Lê Công Vinh khi anh xin không lên tập trung ĐTVN đợt tháng 3/2016.

Công Vinh (trái) và Anh Đức trong màu áo đội B.Bình Dương. Ảnh: N.K
Công Vinh (trái) và Anh Đức trong màu áo đội B.Bình Dương. Ảnh: N.K

Gọi là chủ động, bởi sáng 21/3, khi chúng tôi hỏi Anh Đức về lý do cụ thể việc xin không lên tập trung đội tuyển, anh đã từ chối trả lời. Còn tối 22/3, Anh Đức cho biết anh đã thay đổi quyết định và cần phải lên tiếng sau khi xem chuyên gia Vũ Tiến Thành bình luận trên truyền hình chiều 22/3 về chuyện anh xin rút lui khỏi đội tuyển VN và chuyện Công Vinh phát biểu không đúng về lý do xin rút khỏi đội tuyển VN của mình.

Anh Đức nói: “Tôi là cầu thủ, đá bóng là để cháy bùng với đam mê của mình. Nên được gọi vào đội tuyển VN ai mà không muốn, vì được cống hiến. Nhưng ở lần tập trung này, tôi xin không lên tập trung chủ yếu là có công việc riêng. Tôi đã đề đạt nguyện vọng lên ban lãnh đạo CLB B.Bình Dương để họ sau đó xin phép LĐBĐVN (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng cho tôi thôi không tập trung đợt này. Tất cả đều đã đồng ý với nguyện vọng đó của tôi. Tôi có khó khăn của mình thì người ta thông cảm. Còn nếu không, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhất quyết bảo tôi lên thì tôi phải lên chứ không chống lệnh được”.
“Vậy sao anh không gọi điện thoại cho Công Vinh để hỏi thẳng thắn với nhau về chuyện này?”. Anh Đức nói: “Tôi gọi cho Công Vinh làm gì? Vì nếu Công Vinh không nói như thế thì sao?”.Anh Đức nói thêm: “Trước đó, Công Vinh lại phát biểu trên báo chí rằng tôi xin rút lui khỏi đội tuyển VN vì muốn dành thời gian cho gia đình và việc một cầu thủ không còn khát khao lên đội tuyển nữa thì chẳng có HLV nào muốn triệu tập. Điều này là không thể chấp nhận được. Thứ nhất, tôi với Công Vinh là anh em cùng CLB, nên làm gì cũng cần phải bảo vệ lẫn nhau. Nói giúp được thì giúp. Còn đằng này, Công Vinh lại đi phát biểu linh tinh về tôi như thế. Công Vinh biết gì về lý do xin rút của tôi mà nói, rồi còn phán xét về chuyện tôi không muốn cống hiến cho đội tuyển khiến dư luận bàn tán xôn xao trong thời gian qua. Công Vinh muốn nói gì về người khác phải suy nghĩ kỹ trước khi nói. Mình biết thì mình nói, còn không biết thì nói để làm cái gì? Nếu Công Vinh có nói như thế trên báo về chuyện này thì nên xin lỗi tôi”.

Trả lời cho câu hỏi “Vậy nếu anh tiếp tục được gọi vào đội tuyển VN lần sau thì sao?”, Anh Đức nói anh chưa thể trả lời ngay được vì theo anh giải thích: “”Chuyện tôi xin nghỉ có việc riêng thôi đã gặp nhiều rắc rối từ phát biểu của Công Vinh thì làm sao tôi có thể nghĩ đến chuyện tương lai”

Theo Nguyên Khôi/Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP