Tin Hà Tĩnh

Án chung thân cho kẻ g.i.ế.t hàng xóm ở Hà Tĩnh

Nghe tiếng động trên mái tôn nhà mình, Lê Đình Thức nghĩ có người ném đá nên đã lập tức lấy một con dao đi ra trước cổng và đâm người hàng xóm tử vong.

Ngày 26/12, Toàn án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Đình Thức (54 tuổi, trú tại thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người.

Phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Đình Thức. Ảnh: Cẩm Kỳ

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 6/8, Lê Đình Thức đang ở trong nhà thì nghe tiếng động trên mái tôn nhà mình. Nghĩ có người ném đá nên Lê Đình Thức đã lấy một con dao đi ra trước cổng nhà và thấy ông Quách Trọng Bình (70 tuổi) và ông Lê Đình Quý (60 tuổi, trú cùng thôn) đang ngồi nói chuyện với nhau.

Nghi ngờ ông Bình và ông Quý ném đá vào nhà mình nên Lê Đình Thức đã xảy ra xích mích. Sau đó, cả hai bên lời qua tiếng lại, Lê Đình Thức dùng dao nhọn đâm 4 nhát vào người của ông Quách Trọng Bình khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Thức tiếp tục vào nhà lấy thêm một cái kéo và gặp anh Trương Quang Bình (trú cùng thôn) đang đứng ở cổng nên cầm kéo đâm một nhát trúng vào vùng lưng anh Bình, gây thương tích 2% cho nạn nhân. Sau khi gây án, Thức bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến tối ngày 11/8, khi Lê Đình Thức đang trốn ở bãi cát thuộc nghĩa trang Chân Tiên (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên xử bị cáo Lê Đình Thức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, côn đồ, chỉ vì nghi ngờ vô căn cứ mà đang tâm cướp đi quyền được sống của người khác, khiến dư luận bất bình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đình Thức mức án chung thân về tội “Giết người”.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP