Trong nước

Xác minh trường hợp “liệt sĩ trở về sau 33 năm có giấy báo tử”

Ngày 22-2, bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH huyện Thới Lai xác minh trường hợp ông Trương Văn Chóng (58 tuổi), người được công nhận liệt sĩ 33 năm bất ngờ trở về nhà vào Mùng 5 Tết.

Trong sáng cùng ngày, Phòng LĐ-TB&XH huyện Thới Lai cùng các đơn vị có liên quan đến nhà bà Huỳnh Thị Nía (87 tuổi) tại ấp Định Hòa B (xã Định Môn) để xác định nhân thân liệt sỹ của ông Trương Văn Chóng.

Người đàn ông trở về quê tìm người thân vào Mùng 5 Tết.

Thông tin ban đầu, bà Huỳnh Thị Nía có người con trai thứ 6 là Trương Văn Chóng đi chiến trường Campuchia vào năm 1983. Năm 1985, ông Chóng được cho đã hy sinh và được công nhận là liệt sĩ vào năm 1993. Bất ngờ, Ngày Mùng 5 Tết Nguyên đán Xuân Mậu Tuất 2018, ông Chóng về nhà gõ cửa trong sự bất ngờ của người thân.

Năm 1985, ông Chóng được cho đã hy sinh và được công nhận là liệt sĩ vào năm 1993.

Qua lời kể của ông Chóng, trong một trận giao chiến ác liệt ở chiến trường, ông bị thương nặng ở tay, rồi hôn mê. Sau đó, ông được một người phụ nữ địa phương cứu chữa, đem về nhà cưu mang.

Thời gian này, ông ở lại Campuchia cưới vợ và có 2 con. Ông Chóng không nhớ nhiều về gia đình, cộng với bệnh tai biến, tiền bạc khó khăn nên không tìm đường về quê nhà. Gần 10 năm trước, ông lấy vợ khác và về sống tại huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh).

Gia đình bà Nía bên con trai vừa trở về.

Trong niềm hạnh phúc, bà Nía cho biết đã 33 năm qua ai cũng nghĩ rằng con trai hy sinh nhưng nay lại trở về lành lặn nên gia đình rất vui mừng.

Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Thới Lai cho biết, sau khi xác minh, địa phương có báo cáo cụ thể gửi về Sở để xem xét giải quyết các hướng tiếp theo đối với trường hợp này.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP