Giải trí

Vì sao 6 nữ MC đột nhiên “biến mất” trên VTV?

Ngọc Linh, Thu Thủy, Lưu Hà… là những gương mặt MC không thể nào quên đối với khán giả cả nước.

Thu Thuỷ   Khán giả màn ảnh nhỏ chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua cảm giác cùng gia đình ngóng đợi chương trình Ở nhà chủ nhật với nữ MC thông minh, dí dỏm – Thu Thủy. Sau 9 năm gắn bó với chương trình, chị tiếp tục làm việc tại VTV3 với vai trò Phó trưởng ban thể thao, giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam.

MC Thu Thủy, MC Ngọc Linh
MC Thu Thủy tươi tắn tại nước Úc.

Đến giữa năm 2011, chị sang Úc học tiến sĩ tại Đại học Queensland tại Brisbane, Australia và tạm gác lại công việc ở Việt Nam. Tuy ngàn dặm cách trở, nhưng MC Thu Thủy vẫn thường xuyên hướng về Tổ quốc bằng cách tham gia nhiều hoạt động tình nguyện ở  nước ngoài, chị là một trong những thành viên sáng lập chương trình “Cơm có thịt Australia”, giúp cho mô hình từ thiện này lan rộng ra đến hơn 10 quốc gia khác trên thế giới.

Ngọc Linh

Xuất thân từ Đại học Ngoại thương, nhưng Ngọc Linh lại được biết đến với vai trò là một MC quen thuộc với khán giả truyền hình vào thời điểm trước năm 2006. Hàng loạt những chương trình lớn như Sao mai điểm hẹn, Tạp chí MTV, Trò chơi âm nhạc... tưởng chừng sẽ làm cô gái nhỏ đuối sức, nhưng Ngọc Linh luôn thể hiện được sự tự tin và bản lĩnh sân khấu của bản thân mình.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô bất ngờ nhận được học bổng toàn phần theo học thạc sỹ tại Anh và quyết tâm từ bỏ sự nghiệp đang gặt hái thành công để đến với con đường học vấn.

MC Thu Thủy, MC Ngọc Linh
Ngọc Linh gắn bó với chương trình Trò chơi âm nhạc.

Dường như thời gian đã lãng quên cô MC năm nào, Ngọc Linh đã ngoài 30 nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp và cuốn hút.

Ba năm sau, khi tốt nghiệp trở về nước, Ngọc Linh một lần nữa gây bất ngờ khi quyết định nói lời từ biệt khán giả, đồng thời gác mic từ bỏ nghiệp MC. Cô chuyển sang làm trong lĩnh vực truyền thông theo đúng ngành học đã được đào tạo trước đó.

Đầu năm 2014, Ngọc Linh kết hôn với chú rể người Thái Lan, cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của cô MC ngày nào khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiều Anh

Trong ký ức của khán giả hâm mộ chương trình Đường lên đỉnh Olympia, cặp đôi MC lém lỉnh, năng động Quốc Hiệp – Kiều Anh luôn để lại những ấn tượng đẹp. Sau khi Quốc Hiệp rời chương trình cho những kế hoạch riêng, Kiều Anh tiếp tục gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia thêm 2 năm, vào năm 2006 và quý một  2007. Sau đó, cô bất ngờ lập gia đình và tuyên bố tạm dừng công việc MC.

Trước đó, khi chia sẻ với báo giới, nữ MC cũng bộc bạch rằng mong ước lớn nhất đời cô là có một gia đình hạnh phúc bởi gia đình chính là nền móng để mỗi cá nhân có thể phát triển bản thân trong công việc cũng như ngoài xã hội. Chính vì thế, khán giả cũng không lấy làm lạ khi cô gái trẻ từ bỏ sự nghiệp đang trên đà phát triển để chuyên tâm chăm sóc cho gia đình.

MC Thu Thủy, MC Ngọc Linh
MC Kiều Anh luôn gây ấn tượng với phong thái trẻ trung và hoạt bát.

Hiện tại, MC Kiều Anh đang định cư ở Pháp cùng gia đình chồng. Mặc dù không còn xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng gương mặt thông minh, cùng sự hoạt bát của Kiều Anh vẫn luôn đọng lại trong tâm trí của nhiều khán giả.

Khánh Chi

Trở nên quen thuộc với khán giả khi dẫn chương trình Me xanh, Khánh Chi để lại ấn tượng về một cô gái duyên dáng, tươi tắn cùng lối dẫn vô cùng tự tin.

MC Thu Thủy, MC Ngọc Linh
MC Khánh Chi hiện nay đang định cư tại Malaysia cùng gia đình.

Sau thành công rực rỡ của chương trình Me xanh, Khánh Chi tạm gác công việc để lập gia đình và chuẩn bị cho cuộc sống định cư tại Malaysia. Tuy bận rộn là thế, nhưng ngay khi nhận được lời mời dẫn gameshow Đường lên đỉnh Olympia, cô đã vui vẻ nhận lời ngay tắp lự bởi đây chính là thử thách mà bấy lâu cô gái trẻ vẫn muốn chinh phục. Khoảng thời gian đó, Khánh Chi thường xuyên phải di chuyển giữa hai quốc gia để vừa ổn định cuộc sống nơi xứ người, vừa hoàn thành tốt công việc MC của mình.

Những nỗ lực cùng sự đánh đổi lớn lao của nữ MC bản lĩnh đã được công nhận bằng những phản hồi vô cùng tích cực của khán giả. Sau khi chia tay chương trình, cô đã về hẳn Malaysia để định cư cùng chồng.

Lưu Hà

Nổi tiếng với ngay từ bộ phim đầu tay “Hoa của trời”, cô bé Lưu Hà lúc đó vừa tròn 12 tuổi, vô cùng hồn nhiên và nhí nhảnh với chiếc răng khểnh đặc trưng.Sau đó, Lưu Hà tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất và liên tục gặt hái nhiều thành công. Dẫu vậy, khi trưởng thành, cô quyết tâm chuyển nghề làm MC thời tiết. Cô cũng công khai chia sẻ rằng nghề MC chính là đam mê từ nhỏ và là cái đích mà Lưu Hà nhắm đến trong sự nghiệp.

MC Thu Thủy, MC Ngọc Linh
MC Lưu Hà khi còn hạnh phúc bên MC Tuấn Tú.

Năm 2006, cô công khai tình yêu với MC trẻ Tuấn Tú, tạo nên một cặp đôi đáng ngưỡng mộ trong làng giải trí Việt lúc bấy giờ. Nhưng thật đáng tiếc thay khi cuộc tình diễn ra chóng vánh, sau đó, Lưu Hà kín tiếng hơn trong việc chia sẻ những vấn đề riêng tư trong cuộc sống với báo giới. Một thời gian sau, cô kết hôn đồng thời giã từ sự nghiệp MC từ thuở đó.

Thu Giang/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP