Thể thao

Văn Quyết vào nhóm tiền vệ hay nhất châu Á cạnh Park Ji-sung

Thủ quân của CLB Hà Nội được Fox Sports Asia đưa vào danh sách 9 tiền vệ hay nhất châu Á trong một cuộc bầu chọn trên mạng xã hội mới đây.

Mới đây, trang mạng xã hội chính thức của Fox Sports Asia đăng tải bức ảnh ghép chân dung 9 ngôi sao ở hàng tiền vệ đã và đang thi đấu tại châu Á. Người hâm mộ sẽ chọn ra 3 cái tên xứng đáng nhất trước khi cuộc bầu chọn kết thúc. Danh sách có sự góp mặt của Nguyễn Văn Quyết bên cạnh những danh thủ như Park Ji-sung (Hàn Quốc) và Makoto Hasebe (Nhật Bản).

Những cái tên còn lại gồm Hariss Harun (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia), Charyl Chappuis (Thái Lan), Omar Abdulrahman (UAE), 2 cựu tiền vệ Firman Utina (Indonesia) và Ali Karimi (Iran).

Văn Quyết vào top 9 tiền vệ hay nhất châu Á do Fox Sports Asia lựa chọn. Ảnh: Fox Sports Asia.

Văn Quyết thường được biết đến với vai trò tiền đạo, thay vì tiền vệ, trong màu áo CLB Hà Nội. Anh đóng góp lớn vào thành công của đội bóng thủ đô ở đấu trường trong nước cũng như châu lục. Mới đây, cầu thủ này cũng có tên trong danh sách rút gọn của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Việc Fox Sports Asia xếp Văn Quyết bên cạnh Park Ji-sung hay Hasebe có phần khập khiễng cả về vị trí lẫn đẳng cấp. Song, đây được cho là hành động tri ân những đóng góp và màn trình diễn tỏa sáng của anh ở đấu trường châu Á.

Ở phần bình luận, phần lớn người hâm mộ đều bầu chọn cho bộ đôi đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhiều cổ động viên Việt Nam bầu chọn cho Văn Quyết. Song, cũng có người khẳng định việc so sánh anh hay những đồng nghiệp ở Đông Nam Á khác với các danh thủ hàng đầu thế giới một thời là chưa hợp lý.

Hiện tại, Văn Quyết vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng thủ đô. Anh có xu hướng dạt cánh, bó vào trung lộ và ghi nhiều bàn thắng mang tính bước ngoặt. Tối 31/5, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia 2020.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP