Xe

'Siêu xe' Lamborghini bằng gỗ giá 20 triệu của 9x Hà Nội gây sốt

"Siêu xe" được thiết kế mở chéo cửa giống hệt những chiếc Lamborghini, điều đặc biệt là chiếc xe này được chế tạo hoàn toàn bởi một chàng thợ mộc đam mê cơ khí.

Mới đây, trên mạng xã hôi xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông lớn tuổi điều khiển chiếc xe ô tô cỡ nhỏ với phần vỏ xe được làm hoàn toàn bằng gỗ, mang dáng dấp “chanh sả” của một chiếc Lamborghini. Sau khi xuất hiện, clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Cận cảnh chiếc “siêu xe” bằng gỗ đang xôn xao trên mạng xã hội.

Hầu hết mọi người đều trầm trồ trước cách tạo dáng cho chiếc xe, tuy nhiên không ai ủng hộ chúng tham gia giao thông. “Nếu chế tạo ra để trưng bày thì được chứ tham gia giao thông sẽ nguy hiểm cho cả người lái và những người khác”, tài khoản V.C bày tỏ quan điểm.

Bên cạnh đó, khá nhiều người tò mò không biết chủ nhân của chiếc “siêu xe” trên là ai? Chiếc xe này trị giá bao nhiêu tiền?…

Được biết chiếc xe ô tô bằng gỗ mô phỏng siêu xe Lamborghini là của anh Dương Văn Trung (sinh năm 1993, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Chiếc xe được anh Trung lên ý tưởng và thực hiện cách đây 1 năm.

Chiếc xe chạy bằng động cơ điện.

Chiếc xe có chiều dài 2m17, rộng 1m07, cao khoảng 0,5m. Xe có tải trọng tối đa khoảng 2 tạ với thiết kế 4 chỗ ngồi, chạy bằng động cơ điện. Mỗi lần sạc đầy bình có thể đi được quãng đường dài 30km, với vận tốc trung bình khoảng 20-30km/ giờ. Chi phí để có chiếc “siêu xe” này khoảng 20 triệu đồng. Đặc biệt, phần vỏ chiếc xe được làm hoàn toàn bằng gỗ long não, một loại gỗ có hoa văn đẹp chuyên dùng để làm đồ nội thất, lục bình.

Chia sẻ với báo Lao Động, anh Trung cho biết anh đã mất khá nhiều công từ khi lên ý tưởng, thiết kế phần động cơ, cho đến chế tác phần thân gỗ. Nhưng vì niềm vui thích nên cuối cùng anh đã hoàn thiện được chiếc xe.

Chiếc siêu xe gỗ mô phỏng chiếc Lamborghini nổi tiếng đã được chàng thợ mộc 9x Dương Văn Trung hiện thực hóa bằng sự đam mê và niềm yêu thích cơ khí.

Tốt nghiệp đại học khoa cơ khí chế tạo trường Đại học Việt Hung, song anh Trung hiện lại gắn bó với nghề thợ mộc cùng người cha.

Anh Trung chia sẻ với Dân Trí, chưa có ý định đưa xe đi đăng kiểm vì hiện tại xe chỉ để trưng bày và dùng đi lại trong ngõ xóm, thêm nữa Trung cũng muốn tiếp tục làm chiếc thứ 2 để sản phẩm của mình được hoàn thiện hơn, sản phẩm ưng ý rồi thì mới đi đăng kiểm để lưu hành.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP