Trong nước

Sẽ xử lý 100m2 xây dựng sai quy định của nhà ca sĩ Mỹ Linh

Huyện Sóc Sơn cho biết, sẽ xử lý 100 m2 xây dựng sai quy định của nhà ca sĩ Mỹ Linh theo kết luận của Thanh tra Hà Nội.

Sáng 4/12, bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Phạm Xuân Phương - bí thư Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) - trao đổi với báo chí về việc xử lý các công trình vi phạm, trong đó có khu nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Việt phủ Thành Chương... sau khi có kết luận của Thanh tra Hà Nội.

Nhà ca sĩ Mỹ Linh ở xã Minh Phú, Sóc Sơn đã được cấp sổ đỏ cho 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 là đất rừng. Kết quả thanh tra cho thấy gia đình đã xây dựng công trình với tổng diện tích 538,6 m2, vượt hơn 138 m2.

Bí thư huyện uỷ Sóc Sơn Phạm Xuân Phương. Ảnh: Vnexpress

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Phương cho biết: "Đối với nhà ca sĩ Mỹ Linh, huyện đang xây dựng kế hoạch và phải báo cáo Thường trực Thành ủy. Hiện phần nhà xây dựng vượt quá hơn 100m2 và huyện chỉ xử lý phần xây dựng sai phép này, còn cái nào nằm trong quy hoạch vẫn phải đảm bảo".

Báo Người lao động dẫn lời ông Phương đưa tin thêm, nhà ca sĩ Mỹ Linh sẽ được vận động để xử lý hơn 100 m2 nhà tạm sai quy định. Trong quá trình vận động, nếu không thực hiện sẽ xử lý theo đúng quy định.

Biệt thự gia đình ca sĩ Mỹ Linh có hơn 100m2 diện tích vi phạm

Cũng theo ông Phương, hiện nhà ca sĩ Mỹ Linh không có đơn kiến nghị, bởi quá trình kiểm tra cho thấy tất cả diện tích đất trồng rừng vẫn được "tôn trọng", chỉ vượt quá phần xây dựng và trong đất trồng cây ăn quả có xây dựng nhà tạm.

Bên trong biệt thự gia đình ca sĩ Mỹ Linh

Theo kết luận thanh tra, năm 2001, gia đình ông Trương Anh Quân và bà Đỗ Mỹ Linh (ca sỹ Mỹ Linh) mua lại đất của ông Đỗ Xuân Lâm (xã Minh Phú, Sóc Sơn) và đã được cấp sổ đỏ 600 m2 đất ở từ năm 1997 trước khi có quy hoạch rừng năm 1998. Năm 2009, hộ ông Quân xây dựng 4 công trình và hạng mục phụ trợ khác.

Năm 2014, UBND huyện Sóc Sơn, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn mới làm thủ tục hiệu chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và năm 2015, Văn phòng đăng ký nhà và đất huyện Sóc Sơn lại làm thủ tục sang tên và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Quân thuộc quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn.

Từng trao đổi với báo chí, Bí thư Sóc Sơn cho hay gia đình ca sĩ Mỹ Linh có sổ đỏ và trong sổ hiện nay có xây dựng là 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 đất vẫn là đất rừng. Nhưng hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6 m2. Số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 138 m2.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: Báo Gia Đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP