Thể thao

Real Madrid vào tứ kết: Tuyệt đỉnh Ronaldo

Real Madrid đã thể hiện đẳng cấp vượt trội, vượt qua PSG 2-1 (chung cuộc 5-2) vào tứ kết Champions League, với phong độ ấn tượng của Cristiano Ronaldo.

Real Madrid đẳng cấp và PSG ngây thơ

Trước khi bước vào trận lượt về trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG chịu tổn thất lớn khi Neymar chấn thương, buộc phải phẫu thuật.

PSG ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Real Madrid

Nhưng Real Madrid cũng tổn thất không nhỏ. Nhà ĐKVĐ châu Âu đến Paris với việc hai thủ lĩnh hàng tiền vệ, Kroos và Modric, còn chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Cả hai phải ngồi dự bị.

Để đối phó với rắc rối này, HLV Zidane đã xây dựng một chiến thuật khá bất ngờ. Ông chọn giải pháp 4-4-2, xếp Asensio và Lucas Vazquez đá hai cánh hàng tiền vệ.

Một năm trước, cũng trên sân nhà, PSG từng hạ Barca 4-0 với đội hình tương tự. Nhưng trước Real Madrid mất hai nhà kiến thiết lối chơi, đội quân của HLV Unai Emery không biết làm gì để tạo nên sự khác biệt.

Có thể nói, PSG quá ngây thơ trên sân chơi lớn. Ngoài việc có tiền, đội bóng thủ đô Paris không thể hiện được giá trị đặc biệt nào về mặt chuyên môn. Họ thua lượt đi vì kém bản lĩnh, và điều này một lần nữa diễn ra trên sân nhà.

Sự yếu kém về bản lĩnh thể hiện qua việc PSG không thể áp đặt thế trận. Khi Real Madrid đá 4-4-2, với 3 cầu thủ không phải nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ, PSG vẫn bất lực trong việc tìm kiếm khoảng trống để triển khai tấn công.

Ronaldo tiếp tục là nỗi ám ảnh của PSG

Chiếc thẻ đỏ vô duyên của Verratti càng thể hiện rõ hơn một PSG yếu về bản lĩnh, và không mạnh về tâm lý. Khi phải chịu áp lực, đội bóng nước Pháp thi đấu với những đôi chân như đeo chì.

Chiến thắng 2-1 cho Real Madrid là điều hợp lý. Cũng như trận đấu cách nay 3 tuần, HLV Zidane đã giúp đội nhà làm chủ tâm lý, và khai thác hiệu quả những cơ hội có được để giành kết quả như mong muốn.

Tuyệt đỉnh Ronaldo

Real Madrid vượt trội PSG về đẳng cấp. Đồng thời, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn có một vũ khí quan trọng: Cristiano Ronaldo.

Bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo là thành quả của màn phối hợp chính xác, cũng như dấu ấn cá nhân đậm nét. CR7 đã thể hiện sự xuất sắc trong khâu di chuyển không bóng, cũng như nhạy bén ở khả năng dứt điểm.

Ronaldo là niềm mơ ước lớn nhất của các ông chủ PSG trong nhiều năm qua. Nhưng họ không thể sở hữu ngôi sao 33 tuổi này, và càng không thể tiến đến đẳng cấp Real Madrid. Tiền không phải là tất cả.

Ronaldo đã ghi 12 bàn ở Champions League mùa này

Sau khi ghi bàn mở tỷ số, chính Ronaldo là người tham gia vào tình huống Casemiro ấn định tỷ số 2-1 cho Real Madrid, trong trận lượt về.

Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo càng khiến cho PSG thêm thèm khát anh. Sẽ còn rất lâu nữa gã nhà giàu thành Paris mới có thể thoát cái danh trọc phú, để tiến lên đẳng cấp châu Âu thực thụ.

Ở Công viên các Hoàng tử, Ronaldo đã nâng thành tích trong mùa giải Champions League của anh lên 12 bàn thắng, sau 8 trận đấu. Một hiệu suất ấn tượng, không cầu thủ nào sánh được.

Ronaldo cũng vừa nâng cao thành tích ghi bàn trong giai đoạn knock-out Champions League lên 57 bàn. CR7 thực sự là ông vua ở cuộc chiến đối kháng, bỏ xa người xếp sau là Lionel Messi - với 38 bàn.

Mùa này, Ronaldo không bung hết sức ở La Liga. Thay vào đó, anh tập trung cho sân chơi Champions League danh giá hơn, và khiến tất cả phải ngả mũ bằng hiệu quả ngoạn mục.

Với Ronaldo, Real Madrid đang mơ đến chức vô địch châu Âu mùa thứ 3 liên tiếp.

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: PSG , Ronaldo , Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP