Xã hội

Rắn hổ mang cá quyết ghì đầu đối thủ muốn chiếm bạn tình

Hai con rắn hổ mang cá quấn chặt lấy nhau để quyết định thắng thua trong cuộc chiến giành giành quyền giao phối với con cái.

Charlie Bruggerman, một ngư dân địa phương, ghi lại đoạn phim cuộc chiến của hai con rắn hổ mang cá (cottonmouth) khi ông đang chụp ảnh các loài chim tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Back Bay, thuộc khu vực Tidewater, phía đông nam Virginia, Mỹ, Earth Touch News hôm 3/11 đưa tin.

"Chúng nằm ở ngay cạnh đường đi. Bạn không thể bỏ lỡ cuộc chiến của chúng nếu chỉ đứng cách đó khoảng 0,6 m", Bruggerman nói.

Hai con rắn đầu ngẩng cao trên bãi cỏ, lắc lư cạnh nhau trước khi nhanh chóng quấn quanh nhau. Cả hai đều cố gắng chiến đấu, đè đối thủ của mình xuống đất. Đây không phải là vũ điệu giao phối và những con vật không chơi đùa.

Trận đấu giữa hai con rắn đực nhằm mục đích thể hiện địa vị thống trị trong vùng lãnh thổ. Con rắn đực chiến thắng trong cuộc chiến sẽ có nhiều cơ hội giao phối với những con rắn cái sống trong vùng lân cận.

"Mục đích của những cuộc chiến đối đầu không phải là làm tổn thương hoặc giết lẫn nhau. Nếu không hành vi này sẽ cực kỳ nguy hiểm và có nhiều con vật chết ở khắp nơi. Mục tiêu của nó là thiết lập địa vị thống trị", nhà sinh thái học David Steen cho biết.

Bruggerman cảm thấy mình may mắn khi chứng kiến ​​cuộc chiến của hai con rắn, do hành vi này ít được quan sát trong tự nhiên. "Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Back Bay có rất nhiều rắn hổ mang cá. Tôi thấy chúng mỗi khi đến đó. Vài năm trước tôi từng chứng kiến một cuộc chiến tương tự, nhưng lần này tôi có mang theo máy ảnh chất lượng cao và quay lại toàn bộ sự việc. Thật là may mắn cho tôi", Bruggerman nói.

Tác giả: Lê Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP