Pháp luật

Những kẻ lĩnh án tù vì phát tán clip 'nóng' lên mạng

Dùng clip "nóng" để bôi nhọ danh dự, tống tiền người khác hoặc kinh doanh "web đen" kiếm lời bất chính... nhiều bị cáo đã phải trả giá bằng án tù giam.

Công an Hà Nội vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị P. (tạm trú quận Đống Đa) đề nghị làm rõ người tung clip ghi lại cảnh quan hệ nam nữ của chị này với bạn trai lên Internet.

Nữ bị hại là nhân viên lễ tân một spa. Sau khi đoạn video xuất hiện tràn lan trên mạng, thông tin cá nhân và hình ảnh chị P. cũng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Trước đó, với hành vi phát tán clip "nóng" hay video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy lên mạng, hàng loạt bị cáo đã phải trả giá.

Kẻ tung clip ân ái khiến cô gái uống thuốc độc tự tử

Cuối tháng 12/2018, TAND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Trịnh Quang Triển (21 tuổi, trú cùng huyện) 2 năm tù về tội Làm nhục người khác.

Bị cáo Trịnh Quang Triển.

Theo cáo buộc, Triển và chị N. (cùng quê) yêu nhau và nhiều lần quan hệ tình dục. Mỗi lần ân ái, nam thanh niên dùng điện thoại ghi lại cảnh tình tứ.

Sau khi chia tay với chị N., Triển vẫn lưu lại các đoạn video này.

Tháng 2/2018, biết cô gái có người yêu mới, Triển tìm được tài khoản Facebook của người bạn trai mới này rồi gửi clip qua tin nhắn Facebook cho anh ta.

Nghe người yêu gặng hỏi, chị N. thú nhận chuyện quá khứ với Triển. Ngày 27/2, cô gái xấu hổ nên uống thuốc độc tự tử nhưng may mắn được bác sĩ cứu sống.

Tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Thủy Nguyên bắt giữ Trịnh Quang Triển.

Dụ phụ nữ quan hệ rồi gửi clip sex vòi tiền

Tháng 7/2017, Phạm Văn Hiến (28 tuổi, quê ở Nam Định) lên mạng làm quen với chị H. (25 tuổi). Sau nhiều lần chuyện trò, biết bạn gái đang cần tiền nên Hiến đề nghị cô gái cho anh ta quan hệ tình dục, đổi lại Hiến sẽ đưa cho H. vài triệu đồng.

Được cô gái đồng ý, Hiến đã dùng điện thoại bí mật ghi lại cảnh ân ái với chị H. trong nhà nghỉ. Sau đó, thừa lúc cô gái đi tắm, Hiến lục ví của nạn nhân trộm hơn 9 triệu đồng rồi bỏ đi.

Sau lần đó, Hiến nhắn tin dọa tung clip "nóng" của chị H. lên mạng để ép cô gái đưa 15 triệu đồng. Để nạn nhân tin, anh ta gửi hình ảnh đã ghi được qua tin nhắn.

Lo sợ clip bị tung lên mạng, chị H. đã trình báo cảnh sát. Ngày 13/7/2017, Phạm Văn Hiến bị bắt. Tại cơ quan công an, anh ta khai đã dùng thủ đoạn tương tự để tống tiền 2 cô gái khác.

Tháng 1/2018, TAND Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Hiến tổng 3 năm tù về các tội Cưỡng đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản.

Phạm Văn Hiến tại tòa.Lĩnh án tù vì phát tán clip sex để kiếm tiền

Tháng 3/2017, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế xét xử Nguyễn Đức Nhật (34 tuổi, quê Bình Dương) và đồng phạm về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

VKSND cùng cấp cáo buộc, năm 2012, Nhật thuê máy chủ của công ty tại Pháp và Hà Lan để lập và quản trị một trang web có chức năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

Trang web của Nhật yêu cầu thành viên muốn tải dữ liệu về máy thì phải nộp tiền. Để tiện việc kinh doanh, Nhật và đồng phạm thành lập một công ty để thuê dịch vụ thanh toán online qua thẻ ngân hàng.

Hầu hết thành viên tham gia trang web của Nhật đều đăng hình ảnh, phim có nội dung đồi trụy, giới thiệu, chia sẻ các ấn phẩm này trên các trang mạng xã hội, blog, website trong và ngoài nước.

Chỉ trong 2 năm (2012-2014), Nhật đã thu được số tiền hơn 152 tỷ đồng từ việc phát tán phim có nội dung đồi trụy. Với những gì đã gây ra, tòa tuyên Nguyễn Đức Nhật 42 tháng tù giam, tịch thu toàn bộ số tiền thu lời bất chính.

Bị cáo Nguyễn Đức Nhật tại tòa.Tung clip sex lên mạng để làm nhục bạn gái

Đầu tháng 4/2014, khi xét xử sơ thẩm vụ án Làm nhục người khác, TAND huyện Long Thành (Đồng Nai) tuyên bị cáo Bùi Vũ Hoàng Phương (25 tuổi, ngụ xã Long Phước) 4 tháng tù giam, phải bồi thường cho nạn nhân hơn 42 triệu đồng.

Theo hồ sơ tố tụng, năm 2011, Phương nảy sinh tình cảm với chị P. (30 tuổi, ở TP.HCM). Nhiều lần quan hệ tình dục với nhau, Phương bí mật quay lại cảnh ân ái với bạn gái.

Một năm sau đó, Phương và chị P. chia tay do mâu thuẫn. Cuối năm 2012, nam thanh niên sang Campuchia du lịch. Tại đây, anh ta đã tung một số clip "nóng" của chị P. lên mạng.

Biết chuyện, nữ bị hại trình báo công an. Trước khi bị bắt, Phương còn gọi điện dọa giết cả nhà bạn gái cũ nếu cô này không rút đơn.

Tác giả: Hồng Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP