Nhân ái

Mưu sinh xa quê, chàng trai nghèo không may gặp nạn

Những tháng ngày vật lộn mưu sinh nơi đất khách quê người đang trở nên khó khăn hơn gấp bội lần với Nguyễn Thanh Quy bởi tai hoạ bất ngờ ập đến

Nguyễn Thanh Quy đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Củ Chi, TPHCM) Ảnh: Huỳnh Khương

Thanh Quy 22 tuổi, quê ở ấp 3 Biển A, xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Mẹ mất sớm, Quy sống cùng bố và hai chị gái. Khi các chị gái lập gia đình và bố cũng đi thêm bước nữa, Quy rời quê hương lên TP.Hồ Chí Minh làm công nhân. Vừa qua, trên đường đi làm về, Quy chẳng may bị tai nạn giao thông dẫn đến bất tỉnh, mọi người đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Củ Chi).

Vụ tai nạn khiến phần nội tạng và mắt bên phải của em bị tổn thương nặng. May mắn có được sự hỗ trợ của công ty và bạn bè làm cùng nên Quy đã có thể phẫu thuật. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật của Quy không được suôn sẻ vì hai lần em bị ngưng tim và mất máu quá nhiều.

Chị Nguyễn Thị Bùi (SN 1990) - chị gái của Quy - cho biết, hôm nghe tin Quy gặp nạn, chị phải tức tốc thuê xe lên với em. Bố mẹ không thông thạo thị thành lại không có tiền nên đành ở nhà tiếp tục ra biển làm để kiếm tiền gửi lên chữa trị cho Quy dù tuổi đã cao và sức khoẻ yếu.

Đến giờ, Quy đã may mắn vượt qua cơn nguy kịch, ca phẫu thuật khá thành công, song sức khoẻ rất yếu, chỉ nói ú ớ vài câu là choáng. Phác đồ điều trị của em sẽ phải kéo dài thêm nữa, nhưng số tiền để điều trị và nằm viện những ngày tiếp theo, hai chị em Quy chưa biết xoay xở ra sao.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Thanh Quy xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp chị gái của em là Nguyễn Thị Bùi, SĐT: 0869 667 643 hoặc chuyển khoản: 6140025756651 - ngân hàng Agribank, chi nhánh Hóc Môn, chủ tài khoản: Nguyễn Thanh Quy.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: gặp nạn , chàng trai nghèo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP