Trong nước

MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khóa 13: Phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Về dự đại hội có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hà Thị Liên. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh và huyện thị thành phố cùng 300 đại biểu chính thức về dự đại hội.

Sáng 8/7, tại TP Hà Tĩnh, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khóa 13 (nhiệm kỳ 2014 -2019) đã được tổ chức. Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới, cử ủy viên UBMTTQ Hà Tĩnh khóa 13 (nhiệm kỳ 2014-2019).

 Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khóa 13 (nhiệm kỳ 2014 -2019)
Đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khóa 13 (nhiệm kỳ 2014-2019)

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh Từ Văn Diện khẳng định: Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà đang ra sức thi đua lao động sản xuất, quyết tâm đưa các chỉ tiêu kế họach  mà nghị quyết đại hội tỉnh Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đề ra, về đích trước thời hạn một năm. Theo đó Đại hội có nhiệm vụ tổng kết công tác mặt trận trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2014-2019, đáp ứng được yêu cầu công tác mặt trận trong tình hình mới, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Báo cáo chính trị tại Đại hội đã nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua cùng với  việc đa dạng hoá hình thức tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cũng đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Nhiều phong trào do Mặt trận Tổ Quốc các cấp phát động, phối hợp thực hiện như: toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư, ngày vì người nghèo, uống nước nhớ nguồn, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng việt nam..đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Cùng với công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, MTTQ các cấp cũng đã vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường đoàn kết quốc tế, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp. Trên cơ sở đánh giá những ưu điểm, tồn tại hạn chế, và những bài học kinh nghiệm rút ra, báo cáo tại đại hội cũng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ của công tác mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019 đó là: tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp, tăng cường, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào báo cáo chính trị, và chương trình hành động, mục tiêu nhiệm vụ của MTTQ, các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, bà Hà Thị Liên – Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao bước phát triển của Hà Tĩnh trong những năm qua. Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam cho rằng: Hà Tĩnh thực sự là điểm sáng của toàn quốc về tốc độ phát triển kinh tế xã hội, về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới, và nhiều cuộc vận động khác. Kết quả này đã khẳng định sự năng động, sáng tạo, sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh nhà. Kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác mặt trận, công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân.

Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Hà Thị Liên phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam cũng khẳng định nhiều chương trình hành động của mặt trận tổ quốc các cấp ở Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua được Trung ương mặt trận tổ quốc Việt nam đánh giá cao và coi đây là mô hình, điển hình tiêu biểu để nhân rộng trong cả nước. Bà Hà Thị Liên – Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam mong muốn trong thời gian tới MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh cần phải tiếp tục đổi mới chương trình hành động, phối hợp với các tổ chức thành viên, nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu, nắm được các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, vì người nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò, trách nhiệm, trí tuệ của đội ngũ trí thức để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, tăng cường, phát huy công tác đối ngoại nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Vai trò MTTQ được phát huy rõ nét thông qua các phong trào, các cuộc vận động lớn: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các mô hình kinh tế. Đặc biệt MTTQ các cấp đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bí thư tỉnh uỷ cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên như việc tuyên truyền chủ trương chính sách còn chưa được quan tâm đúng mức; nội dung, phương thức hoạt động còn chậm đổi mới, phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân chưa phát triển một cách đồng đều.Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng khẳng định, trong thời gian tới, tình hình chính trị, kinh tế thế giới, đất nước, của tỉnh có nhiều biến động, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi MTTQ các cấp cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm, tăng cường tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng Đại hội bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh

Trong không khí phấn khởi, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã trao tặng Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2014-2019 bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, với nội dung: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, văn minh.

Đại hội đã hiệp thương cử 84 ủy viên vào UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khóa 13

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã hiệp thương cử uỷ viên UBMTTQ tỉnh lần thứ 13 gồm 84 người. Các chức danh lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các Ủy viên Thường trực khóa 13. Ông Từ Văn Diện tái cử chức Chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 9 đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 8, sắp tới.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP