Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch cho Thị xã Cửa Lò

Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã biển Cửa Lò (Nghệ An), đây là lễ hội lớn trong mùa du lịch biển năm 2022 tại Nghệ An, tạo điểm nhấn để thu hút người dân và khách du lịch.

Theo kế hoạch của UBND thị xã Cửa Lò, lễ hội Khinh khí cầu sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 15-17/7 tại bãi biển phía đông Quảng trường Bình Minh và một số địa điểm khác ở thị xã. Sự kiện diễn ra vào buổi sáng từ 6h30-9h30 và buổi chiều từ 16h00-18h30.

Không chỉ được xem biểu diễn, du khách có nhu cầu có thể trải nghiệm ngồi khinh khí cầu bay lên cao để ngắm nhìn toàn cảnh Cửa Lò. Đây sẽ là hoạt động thú vị, tạo điều kiện cho du khách khám phá cảnh sắc thiên nhiên, biển trời Cửa Lò qua một góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Thị xã biển Cửa Lò tổ chức ngày hội khinh khí cầu năm 2022 với nhiều trải nghiệm (Ảnh minh họa).

Đến với ngày hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm, ngắm toàn cảnh biển Cửa Lò và vùng phủ cận thành phố Vinh. Theo đó, số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội gồm 16 quả bay trên cao cách mặt đất khoảng 50m, có một mô hình lớn đặt dưới đất để du khách tham quan và chụp hình lưu niệm.

Lễ hội sẽ là điểm nhấn độc đáo trong tháng 7, kết hợp và làm rực rỡ hơn cho mùa hoa cúc biển tuyệt đẹp - đặc trưng của thị xã Cửa Lò đang khoe sắc, làm lung linh thêm cho đêm hội hoa đăng nhân ngày thương binh liệt sĩ (27/7), cũng là dịp tri ân các bậc tiền nhân - anh hùng đã dày công vun đắp cho quê hương xứ Nghệ.

Đêm hội hoa đăng sẽ là điểm nhấn của du lịch biển Cửa Lò trong năm 2022 (Ảnh: phongreviews.com).

Bắt đầu từ ngày 14/7, Thị xã Cửa Lò sẽ tổ chức bán vé tham quan và vé bay khinh khí cầu. Địa điểm bán vé ngay tại tổ tư vấn hướng dẫn du kịch của thị xã tại Quàng trường Bình Minh. Giá vé tham quan cho người lớn là 25.000 đồng/người/lượt, trẻ em là 15.000 đồng/người/lượt. Vé ngồi trên khinh khí cầu ngắm cảnh biển đảo thị xã Cửa Lò từ trên cao là 200.000 đồng/người/lượt.

Trước Cửa Lò, nhiều địa danh nổi tiếng như Cố đô Huế, Hội An từng tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu, thu hút sự quan tâm, yêu thích của rất nhiều du khách.

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở khu vực Bắc Trung Bộ, cách thành phố Vinh 16km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội 288km, và cách TPHCM 1.402km. Cửa Lò cũng được nối với Lào và Bắc Thái Lan bởi quốc lộ 8, qua địa bàn Hà Tĩnh và cách thủ đô Viêng Chăn của Lào khoảng 470km.

Đây cũng là nơi hợp lưu giữa hai con sông đổ ra biển là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Nơi đây có một bờ biển dài hơn 10km, trong đó hơn 8km liên tục là bãi cát trắng, phẳng mịn. Nơi đây có 3 hòn đảo, trong đó có đảo Lan Châu nằm sát bờ; Đảo Mắt và Đảo Ngư (Song Ngư) là 2 hòn đảo xa bờ

Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh này diễn ra sôi động. Một số khách sạn lớn đạt công suất cao, thường xuyên ở mức 80%-100%. Hoạt động lữ hành cũng ghi nhận nhiều khởi sắc, đa số các công ty lữ hành đều kín tour trong tháng 6 và đầu tháng 7, một số đơn vị bắt đầu khai thác tour nước ngoài.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Nghệ An đã đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú khoảng 2,53 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 9.300 lượt, tổng thu từ du lịch khoảng 6.700 tỷ đồng…

Trong đó, lượng khách lớn nhất tập trung ở thị xã Cửa Lò (hơn 1,26 triệu lượt khách) và Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (gần 41.000 đoàn khách với tổng số gần 705.000 lượt khách). Tiếp đến là các huyện Con Cuông, Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Thanh Chương, cũng đón và phục vụ lượng khách khá lớn.

Nghệ An đặt ra mục tiêu năm 2022 đón và phục vụ hơn 7 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Tác giả: Nhật Nguyệt

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP