Cần Giúp Đỡ

Kỳ Anh: Thương binh già có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng, trong những ngày cả nước tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện truyền thống “Uống nước nhờ nguồn”, tri ân công lao của các thế hệ đã có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có công với cách mạng. Qua đó, chúng tôi được biết đến gia đình thương binh Đặng Đình Thái là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

01

Ông Đặng Đình Thái sinh năm 1960 tại thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1981, ông Thái lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại mặt trận 479 Tây Nam Campuchia. Trong trận chiến ác liệt tại đây vào tháng 12/1982, ông bị thương phải cưa đi một phần chân phải và trở về địa phương.

Ông Thái được xác định tỷ lệ thương tật 74%, xếp hạng thương binh 2/4, hàng tháng ông nhận được hỗ trợ của Nhà nước theo quy định, 03 năm một lần được nhận 01 chiếc chân giả.

Nuôi 03 người con ăn học, người con trai học đến lớp 7 thì nghỉ học để phụ giúp bố mẹ. Cả gia đình sống nhờ vào trợ cấp của ông Thái và công việc đồng áng.

Bà Lê Thị Thủy, vợ ông Thái cho biết: “Vết thương thường xuyên tái phát và nhiễm trùng khiến ông Thái phải chịu nhiều đau đớn, từ khi bị thương, ông Thái đã phải 4 lần cắt bỏ thêm một phần chân, ông phải sử dụng chân giả để đi lại. Ngoài ra, khi trái gió trở trời ông cũng bị ốm đau phải điều trị. Số tiền Nhà nước hỗ trợ thật đáng quý nhưng với tình trạng vết thương của ông Thái thì cũng không đủ chi phí thuốc thang; với nhu cầu đi lại, chưa đến 03 năm chiếc chân giả hư hỏng cũng không đủ tiền mua chân mới”.

Chính quyền xã Kỳ Văn cho biết, tháng 7/2015 Nhà nước hỗ trợ gia đình ông Thái 40 triệu đồng để tu sửa căn nhà đang xuống cấp, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, với số tiền trên cũng không thể tu sửa được căn nhà nên hiện tại gia đình ông Thái vẫn đang phải sống trong căn nhà xập xệ.

Gia đình ông Thái đang đối mặt với cuộc sống hết sức khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ:

Bà Trần Thị Thủy, thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; sđt 01635.449.731.

Hoặc liên hệ chính quyền xã Kỳ Văn: Anh Lương Văn Linh – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Văn, số điện thoại: 0912.416.137. Số tài khoản của UBND xã Kỳ Văn: 3723.0.1016556 tại kho bạc nhà nước huyện Kỳ Anh.

Hồng Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP