Giáo dục

Hot girl thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát: 7.5 IELTS, điểm tốt nghiệp gần ngưỡng tuyệt đối, tiết lộ môn học nghe tên thôi đã phát sợ

Sau 4 năm, bảng thành tích học của nữ thủ khoa này chắc kể đến sáng mai không hết.

Cứ nhắc tới Học viện Cảnh sát nhân dân có lẽ ấn tượng đầu tiên chính là bộ quân phục nhìn đã thấy ngầu. Bên cạnh đó, dàn trai xinh gái đẹp đến từ ngôi trường này cũng luôn có sức hút đặc biệt với cộng đồng mạng.

Điểm chuẩn đầu vào Học viện Cảnh sát (HVCS) cũng cao ngất ngưởng, lên tới 29-30 điểm. Điều đó chứng tỏ thành tích học tập của các bạn sinh viên đỉnh cỡ nào!

Mới đây, nữ thủ khoa của trường năm 2021 đã gây sốt trong ngày tốt nghiệp. Khác với suy nghĩ học giỏi sẽ thường đầu to mắt cận, cô nàng này lại có góc nghiêng xinh như hot girl ấy chứ!

Thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát nhân dân (Ảnh: Truyền hình PPA TV)

Thủ khoa đầu ra HVCS, IELTS 7.5 và hàng loạt các giải thưởng danh giá

Nguyễn Nhật Linh, sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân. Nữ sinh sở hữu hàng loạt thành tích khủng:

- GPA 3.76/4.0; IELTS 7.5

- Danh hiệu Học viên xuất sắc toàn khoá

- Sinh viên 5 Tốt cấp Bộ Công An năm 2020

- Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương năm 2020

- Giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á IUCP.

Nữ sinh cảnh sát chia sẻ: "Mình cảm thấy vô cùng may mắn và tự hào khi có được những kết quả trên. Khi đặt Học viện Cảnh sátnguyện vọng 1, đây là một lựa chọn mạo hiểm đối do thời điểm đó, mình vừa hoàn thành kỳ thi HSG quốc gia môn Tiếng Anh và chỉ có 5 tháng để ôn thi đại học.

Chỉ tiêu tuyển của các trường CAND đang giảm và chỉ tiêu tuyển 10% sinh viên nữ nên tỷ lệ chọi là rất cao. May mắn thay, tình yêu với màu áo xanh đã giúp mình có được sự nỗ lực để thi đỗ vào HVCS".

Xuất phát điểm là một học sinh chuyên Anh, có kinh nghiệm "chinh chiến" tại các cuộc thi HSG. Tuy nhiên Linh lại gặp khó khăn trong việc cân đối thời gian giữa các môn học khác với việc ôn luyện đội tuyển.

Để đạt hiệu quả học tập, thông thường Linh dành buổi tập trung ôn luyện tiếng Anh, buổi chiều làm đề Toán và các môn tổ hợp xã hội, buổi tối phân tích và nắm các ý chính trong các tác phẩm văn học.

Cuối cùng cô bạn đã rinh 29,25 điểm (trong đó 27,25 điểm từ tổ hợp xét tuyển khối D01; 1,5 điểm cộng giải Nhì HSG quốc gia, 0,5 điểm vùng) đỗ NV1.

Tiết lộ môn học "sát thủ" cùng loạt thử thách khó nhằn trong môi trường kỷ luật thép

Học viện Cảnh sát vẫn nổi tiếng với môi trường "kỷ luật thép". Nhật Linh kể thời gian huấn luyện điều lệnh đầu khoá, những môn học thể chất, bắn súng, võ thuật thực sự khó quên.

"Do đặc thù đào tạo các sỹ quan Cảnh sát hỗ trợ hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm nên học viên HVCS không những cần vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, nắm chắc luật pháp mà còn phải rèn luyện thể chất ở cường độ cao.

Hơn nữa, giữa sinh viên nam và sinh viên nữ không có khác biệt đáng kể về yêu cầu thể chất và cường độ tập luyện, trực gác nên đôi khi mình cảm thấy áp lực khi vừa học tập, vừa rèn luyện, trực gác và vừa tham gia các hoạt động Đoàn", cô bạn cho hay.

Bên cạnh việc học tập các môn chuyên ngành, Linh vừa hoàn thành nhiệm vụ của một Bí thư Chi bộ, vừa cố gắng tham gia các hoạt động khác như CLB Tiếng Anh, CLB Tiếng Việt dành cho các bạn sinh viên quốc tế

Môn học được gọi tên "sát thủ" đối với nữ sinh 9X chính là môn bơi lội. Linh cho biết cô bạn chỉ giỏi các môn điền kinh như chạy nhanh 100m hay chạy 800m, còn hoàn toàn không biết bơi. "Cảm giác không theo kịp tiến độ của cả lớp, chìm trong làn nước không thể hít thở vô cùng bất lực. Nhưng mình đã quyết định tập bơi mỗi ngày sau giờ học, kể cả cuối tuần. Cuối cùng, khi xuống bể ở độ sâu 1m8 mình đã không còn sợ hãi, mà dần yêu thích môn học này".

Là một nữ học viên trong môi trường rèn luyện nghiêm khắc, cô bạn luôn cố gắng vượt qua những thử thách khó nhằn. Mỗi sáng thức dậy lúc 5h để tập thể dục, dọn vệ sinh khuôn viên trường. Sau đó về ký túc xá dọn dẹp trật tự nội vụ, đi ăn sáng ở bếp ăn tập thể rồi điểm danh lên lớp.

Tuy nhiên, giữa học viên nam và học viên nữ không có khác biệt đáng kể về khối lượng công việc, thời gian trực gác. Bù lại trong môi trường chỉ có khoảng 10% sinh viên là nữ nên các bạn nữ cũng có những sự ưu tiên nào đó, và thường được gọi với cái tên "những bông hồng thép".

"Tuy cảm thấy áp lực nhưng mình đã xác định rõ mục tiêu cần đạt được, lập thời gian biểu cụ thể cho mỗi mục tiêu ngắn, trung và dài hạn. Cuối cùng, cần phải nhớ rằng tài sản lớn nhất của tuổi trẻ là sức khoẻ, cần đảm bảo được sức khoẻ để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho việc học tập và rèn luyện".

Ngoài thời gian lên lớp, cô bạn thích đi bơi, tập yoga

Châm ngôn sống của Nhật Linh đó chính là "Knowing is not enough, we must apply. Willing is not enough, we must do." (Tạm dịch: Biết thôi vẫn chưa đủ mà còn phải áp dụng. Có ý muốn thôi vẫn chưa đủ mà còn phải thực hiện)

Thành tích học tập xuất sắc của Nguyễn Nhật Linh

- Thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát nhân dân, GPA: 3.76/4.0, IELTS 7.5;

- Gương mặt tiêu biểu xuất sắc năm học 2017-2018, 2018-2019, 2019-2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân;

- Danh hiệu Học viên xuất sắc toàn khoá học niên khoá 2017-2021;

- Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Bộ Công An năm 2020;

- Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương năm 2020;

- Đạt danh hiệu Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2019;

- Nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank năm học 2017-2018;

- Đạt giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh The Silver Tongue;

- Đạt Giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á IUCP lần thứ 6 năm 2020 với đề tài: "Signs of cyberbullying victims among Vietnamese adolescents" - "Dấu hiệu của nạn nhân bị bắt nạt trực tuyến trong thanh thiếu niên Việt Nam"

- Giải Nhì cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019, 2019-2020.

- Giải Nhất cuộc thi Sinh viên viết chuyên đề khoa học năm học 2019-2020, 2020-2021.

- Giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020-2021 và được dự thi cấp Bộ.- Đạt giải nhất cuộc thi Olympic Luật Tố tụng hình sự (06/12/2019);

- Đạt giải Nhì Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm 2020 (ngày 28/5/2020);

- Tham gia khóa tập huấn ngắn hạn tại Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

- Tham gia làm sỹ quan liên lạc phục vụ Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN lần thứ sáu về vấn đề ma túy (AMMD6) năm 2018;

- Tham gia làm sỹ quan liên lạc phục vụ Hội nghị ba bên/song phương cấp Bộ trưởng Việt Nam - Lào - Campuchia về hợp tác phòng, chống ma tuý lần thứ 18 năm 2019.

Tác giả: Diệu Thu

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP