Cộng đồng mạng

Hình ảnh Tết thời 4.0 khiến dân mạng "tròn mắt", khác xa với cách đây 10-15 năm

Hình ảnh này khiến cư dân mạng tranh cãi, có người nói rằng đó là quy luật của cuộc sống công nghệ.

Thời 4.0 khiến cho Tết cũng có nhiều thay đổi. Ví dụ như cách đây độ 10-20 năm, nhiều người vất vả sắm Tết ở chợ thì ngày nay điều đó dễ dàng hơn nhờ mua sắm đặt hàng qua mạng và thực hiện trên di động, hay trước đây phải gọi điện để chúc mừng năm mới thì ngày nay có thể chỉ cần thông qua tin nhắn cũng trao gửi được lời chúc mừng dịp đầu xuân.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh ngày đầu năm của một gia đình. Hình ảnh cho thấy những đứa trẻ có lẽ là cháu của một gia đình khi về chơi Tết đang dán mắt vào điện thoại. Điều này có thể không phải là hiếm trong xã hội ngày nay vì điện thoại trở thành vật bất ly thân với mọi người. Thế nhưng hình ảnh này xuất hiện vào dipj Tết lại khiến nhiều người tròn mắt. Bởi hình ảnh đầu năm mới cách đây vài ba chục năm là trẻ con xúng xính quần áo mới nhận tiền mừng tuổi, nô đùa và theo chân bố mẹ đi chúc Tết.

Cuộc sống thời 4.0 đã làm thay đổi nhiều thứ và cả những hình ảnh trong dịp Tết cũng lạ lẫm với những người của thế hệ trước. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại cho rằng, điều này xuất phát từ thói quen cho con dùng smartphone hằng ngày của cha mẹ. Bởi việc dùng hằng quen thuộc đến mức trẻ có thể ngồi nhiều tiếng với điện thoại chưa kể nhiều đứa trẻ không chịu nếu như không được dùng điện thoại.

"Thời công nghệ là vậy nhưng cha mẹ cũng nên xem lại cách cho con dùng điện thoại. Bởi trẻ dùng quá nhiều là điều không tốt, ảnh hưởng đến mắt cũng như khả năng giao tiếp", một cư dân mạng nói.

Có người cho rằng: "Người lớn cũng dán mắt vào điện thoại huống hồ gì trẻ con mà lên án. Cha mẹ nên làm gương cho trẻ con đã rồi mới khuyên bảo được chứ".

Tác giả: AM

Nguồn tin: Emdep.vn

  Từ khóa: dan mang , hinh anhr

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP