Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trường học tiền tỷ vừa bàn giao đã nứt chi chít

Một dãy nhà học 2 tầng được đầu tư 6 tỷ đồng ở Hà Tĩnh vừa bàn giao chưa được một năm đã nứt nẻ, hư hỏng và có biểu hiện xuống cấp.

Những vết nứt dọc, ngang xuất hiện khi công trình vừa bàn giao được vài tháng

Vừa qua báo Dân trí nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên về việc dãy nhà học 2 tầng tại Trường THCS Sơn Hà (đóng tại xã Cẩm Sơn) vừa bàn giao sử dụng đã bị nứt nẻ, gây tâm lý lo lắng cho con em họ khi theo học tại đây.

Theo tìm hiểu của PV, dự án này có mức đầu tư 6 tỷ đồng, do UBND xã Cẩm Sơn làm chủ đầu tư. Dự án do Công ty thương mại xây dựng Hoàng Nhật (đóng tại xã Cẩm Sơn) liên danh với Công ty cổ phần xây dựng Hưng Yên Hà Tĩnh (đóng tại xã Cẩm Thịnh) thi công.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 4/2019, đến tháng 5/2020 dự án được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Thế nhưng chỉ vài tháng sau khi bàn giao, dãy nhà học này đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt.

Thầy Nguyễn Đình Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Hà cho biết, những vết nứt này xuất hiện cách đây vài tháng.

"Lúc bàn giao thì chưa nứt, vết nứt mới xuất hiện cách đây 2-3 tháng. Còn phần trần ở một số phòng học bị ẩm có thể là do nước mưa tạt vào, việc này nhà trường cũng có thông báo với chủ đầu tư, còn hiện tượng nứt thì chưa báo", thầy Nguyễn Đình Dũng nói.

Chi chít vết nứt trên các mảng tường của công trình.


Ghi nhận của PV Dân trí, vết nứt xuất hiện chi chít dọc các mảng từng, trụ, dầm của dãy nhà học này. Có những vết nứt kéo dài 3-4m. Dọc cầu thang cũng xuất hiện nhiều vết nứt ngang kéo dài.

Liên quan đến sự việc này, phía chủ đầu tư là UBND xã Cẩm Sơn cho biết là chưa nắm được vì nhà trường chưa có phản ánh!.

Ông Đặng Hữu Bằng, cán bộ Kế toán kiêm thành viên chủ đầu tư cho biết, hiện nay nguồn vốn đã giải ngân được gần 5 tỷ đồng.

"Thời điểm Sở Xây dựng vào kiểm tra nghiệm thu để bàn giao hồi 5/2020 thì chưa xuất hiện vết nứt", ông Đặng Hữu Bằng cho biết.

Theo quy định trường hợp Ban quản lý dự án chuyên ngành, Ban quản lý dự án khu vực (chủ đầu tư) không đủ điều kiện năng lực để thực hiện một số công việc quản lý dự án đầu tư xây dựng thì được thuê tổ chức, cá nhân tư vấn có đủ điều kiện năng lực theo quy định để quản lý dự án.

Người dân nơi đây không khỏi nghi ngờ, lo ngại về chất lượng của công trình này

Thế nhưng dù không đủ điều kiện năng lực và không thuê được tổ tư vấn để quản lý nhưng chủ đầu tư (UBND xã Cẩm Sơn) vẫn tiến hành thực hiện dự án.

"Chúng tôi có làm tờ trình đề nghị Ban quản lý dự án xây dựng huyện Cẩm Xuyên về làm công tác quản lý dự án này nhưng họ trả lời không có đủ người nên không có người làm. Việc này theo quy định là chưa đúng", ông Đặng Hữu Bằng thừa nhận.

Một công trình được đầu tư tiền tỷ nhưng vừa bàn giao đã có biểu hiện xuống cấp nhanh chóng khiến người dân, phụ huynh nơi đây không khỏi nghi ngờ, lo lắng về chất lượng của công trình này.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP