Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ký giấy cho người ở vùng dịch về quê, phó chủ tịch xã bị đình chỉ

UBND huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã tạm đình chỉ công tác một phó chủ tịch xã vì mắc sai sót trong công tác phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương.

Hà Tĩnh thắt chặt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn - Ảnh: BÌNH AN

Ngày 2-9, thông tin từ UBND huyện Đức Thọ cho biết đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Thạch - phó chủ tịch UBND xã Tân Dân - do ông Thạch đã ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đi về địa phương.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ban chỉ đạo công tác phòng dịch của huyện đã tổ chức làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tân Dân và cá nhân ông Thạch. Ông Thạch xác nhận đã ký một số văn bản xác nhận cư trú cho một số hộ dân có con em đang làm việc tại vùng dịch về quê nhà.

Trên cơ sở làm rõ trách nhiệm, UBND huyện Đức Thọ đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Thạch 15 ngày kể từ 20h ngày 1-9 đến hết ngày 15-9. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND xã Tân Dân tiến hành kiểm điểm nghiêm túc.

Theo thống kê, tính đến thời điểm này, tại Hà Tĩnh đã có 4 phó chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác vì chống dịch không nghiêm.

Hà Tĩnh dồn nhà cho công dân cách ly sau cách ly tập trung

Theo quy định hiện nay trong công tác phòng chống dịch, người về từ vùng dịch, nếu là các trường hợp F1 phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày.

Công an kiểm tra các trường hợp dồn nhà cho người cách ly sau cách ly tập trung - Ảnh: BÌNH AN


Tại Hà Tĩnh đã có nhiều trường hợp kết thúc thời gian cách ly tập trung 14 ngày, trở về nhà mới phát bệnh. Nhiều người cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà về nguyên tắc, quy định là không được tiếp xúc với ai nhưng lại tiếp xúc với người thân trong gia đình, ăn cơm chung, sử dụng nhà vệ sinh chung.

Địa phương ghi nhận đã có 4 người sau khi hết hạn cách ly tập trung về cách ly tại nhà nhiễm COVID-19 và lây bệnh cho người thân. Trước tình hình trên, một số địa phương đã dồn nhà cho người hết cách ly tập trung. Chủ ngôi nhà đó sẽ chuyển sang ở nhờ hàng xóm hoặc người thân để dành riêng nhà cho người cách ly.

Người cách ly tại nhà sẽ tuyệt đối không ra ngoài, không tiếp xúc với ai, lương thực, thực phẩm sẽ được người thân mang đến cổng tiếp tế. Trên địa bàn huyện Thạch Hà đến nay đã có nhiều xã áp dụng kinh nghiệm này.

Để an toàn cho công dân, gia đình và cộng đồng, những công dân phải cách ly và những người dồn nhà cho mượn đều đồng tình, ủng hộ.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP