Giáo dục

Đồng phục HUTECH xuất hiện trong clip nhạy cảm khiến sinh viên bức xúc

Dù chưa thể xác minh người mặc đồng phục trường trong clip nhạy cảm là ai, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vẫn quán triệt tư tưởng trước cho người học.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay đến nay, trường vẫn chưa nhận kết quả xác minh người mặc đồng phục HUTECH trong clip nhạy cảm có phải sinh viên trường hay không.

“Tuy nhiên, trong lúc chờ kết quả, trường vẫn quán triệt trước tới sinh viên. Phòng Công tác sinh viên sẽ làm việc với cán bộ đoàn, hội để quán triệt tư tưởng, nhắc nhở các bạn sinh viên cẩn thận. Nếu trường hợp như vậy xảy ra sẽ ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống xung quanh và sau này”, ông Quốc Anh cho hay.

Hình ảnh đồng phục HUTECH xuất hiện trong clip nhạy cảm khiến sinh viên bức xúc.


Ông nói thêm việc hình ảnh đồng phục trường xuất hiện trong clip nhạy cảm cũng khiến sinh viên bức xúc. Người học mong muốn cơ quan chức năng sớm xác minh thông tin vì hình ảnh đó ảnh hưởng tới uy tín của trường và chính sinh viên.

Ông cho rằng việc trường công khai thông tin trên báo chí và trao đổi sớm với sinh viên sẽ giúp người học cảm thấy ổn hơn khi đồng phục trường xuất hiện trong clip có nội dung không hay.

Dù vậy, phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP.HCM đánh giá việc xác minh không dễ. Hình ảnh ông nhận được chiều 15/3 chỉ có ảnh áo đồng phục HUTECH. Trong khi đó, đồng phục trường được bán tại HUTECH shop. Sinh viên và người ngoài đều có thể mua làm quà lưu niệm.

Nhận định ban đầu của trường là clip mang tính câu like, câu view. Tuy nhiên, để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực, trường nhờ cơ quan an ninh, bằng nghiệp vụ của họ, ngăn chặn hình ảnh như vậy lan truyền.

Ông Quốc Anh nhấn mạnh sau khi xác minh xong, nếu có kết quả, trường chắc chắn có biện pháp xử lý cụ thể.

Trước đó, như Zing đưa tin, nhiều hình ảnh, clip "nóng", trong đó các nhân vật nữ mặc áo đồng phục của ĐH Công nghệ TP.HCM xuất hiện trên mạng.

Đại diện trường này cho biết thêm các clip phát tán trên web đen, không chỉ xuất hiện đồng phục của HUTECH, mà còn có hình ảnh đồng phục của nhiều trường đại học và phổ thông khác.

Tác giả: Bách Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP