Giải trí

Diễn viên trẻ Phan Thắng: Từ vai công tử đến người chiến sĩ CAND trong phim “Mê cung”

Với gương mặt điển trai và chiều cao 1m85, Phan Thắng luôn được các đạo diễn nhắm đến cho các dạng vai công tử ăn chơi. Bởi thế, khi khán giả vẫn chưa quên hình ảnh chàng Tuấn “soái ca” của “Chạy trốn thanh xuân”, trở lại với vai diễn trinh sát Bình trong “Mê cung” (Đạo diễn Nguyễn Khải Anh - Nguyễn Trọng Khôi), Phan Thắng đã nỗ lực thay đổi dạng vai cá tính của mình.

Bén duyên với màu xanh áo lính. Phan Thắng bảo với tôi như vậy! Từ thời còn là sinh viên trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh, Phan Thắng đã yêu thích tạo hình người chiến sĩ CAND. Tham gia dự án hài Kem xôi TV, mặc dù chỉ đảm nhận vài tiểu phẩm nhưng anh được bạn bè và khán giả yêu mến khi khoác lên màu xanh áo lính.

Anh ấp ủ ước mơ trên con đường nghệ thuật sẽ được một lần đảm nhận cảnh phục này. Thời điểm Thắng đang làm phim truyền hình “Chạy trốn thanh xuân”, anh được đề cử vai trinh sát Bình. Khỏi phải nói là Thắng háo hức và mong chờ được đến casting phim như thế nào.

Thời gian nhận kịch bản trước thời gian bấm máy “Mê cung” độ 1 tháng cũng là lúc những cảnh quay cuối cùng của “Chạy trốn thanh xuân” kết thúc. Thắng lao vào nghiền ngẫm kịch bản và tìm tòi chất diễn cho nhân vật. Để hóa thân vào vai người chiến sĩ CAND, Thắng đã nhờ bạn bè công tác trong ngành an ninh tạo cơ hội đi thực tế trong khi họ làm nhiệm vụ.

Chính những ngày thực tế cùng CA “xịn” đã giúp Thắng mường tượng được lối diễn và đắp dày chất diễn nhân vật mình mong muốn. Vào vai trinh sát Bình, Thắng đã phải cắt phăng mái tóc bồng bềnh ghi dấu ấn của Tuấn “soái ca” của “Chạy trốn thanh xuân”.

Gương mặt điển trai của trinh sát Bình trong phim “Mê cung”. (Ảnh NVCC)

Tiết lộ về vai diễn trinh sát Bình, Phan Thắng cho biết: “Đây là vai diễn có nhiều cảnh quay nguy hiểm nhất so với các nhân vật khác trong phim. Trước khi nhận vai, đạo diễn Khải Anh có trao đổi là trinh sát Bình có nhiều cảnh quay hành động, nguy hiểm lắm nhé! Lúc đó, mình tự tin với đạo diễn rằng: Anh yên tâm, nhìn thể hình em thế này và bao nhiêu năm đào tạo trường diễn xuất em sợ gì?! Đúng là từ câu nói đến hành động thực tế là quá trình gian nan…”.

Ngay từ ngày quay hình đầu tiên trong “Mê cung”, bản thân chưa có câu thoại nhưng Thắng đã phải diễn cảnh đuổi bắt tội phạm là tên Đặng Lân – kẻ sát nhân mắc chứng tự kỷ và tình nghi là người giết hại cô Trâm trong xóm trọ. Từ 9g sáng cho đến 5g chiều, các anh em trong tổ trọng án gồm Hồng Đăng, Bảo Anh,… chạy vòng quanh khu chợ Long Biên, triền đê sông Hồng giữa cái nắng như đổ lửa, trong khi bối cảnh diễn ra vào mùa đông. Trong quá trình đuổi bắt tên Đặng Lân, cả nhóm bị hắt cả sọt bột vào mặt là kỷ niệm khó quên với Thắng. Thời tiết nắng nóng, mồ hôi thấm vào bột khiến cho các anh em trong đội phải đi mua bột bôi lại…

Nhưng, cảnh quay làm cho Thắng ám ảnh nhất đó là cảnh đập vỡ cửa kính ô thông gió và nhảy tiếp đất độ cao 3m trên tầng thượng của tòa nhà 6 tầng. Cảnh quay vào lúc 3g sáng. Yêu cầu của đạo diễn là chỉ quay đúng 1 đúp phim. Nhìn xuống những mảnh kính vỡ khiến Thắng có chút tâm lý. Với suy nghĩ bản thân không lo bị chấn thương mà áp lực về giữ hình ảnh cho những tập phim sau. Và, Thắng đã liều. Anh nhảy xuống và bị trượt chân ngã vào tủ gỗ gần đó. Dù khá đau nhưng Thắng vẫn tiếp tục đứng lên diễn tiếp. Cảnh quay đắt giá được đạo diễn Khải Anh đánh giá cao.

Theo yêu cầu của đạo diễn Khải Anh, trinh sát Bình là nhân vật gai góc, lạnh lùng, can đảm, bất khuất với những kẻ xấu, bên cạnh đó là người đàn ông nhiệt tình với đồng đội. Giây phút cởi mở với các đồng đội là những mảng màu diễn xuất đáng yêu, điểm nhấn nhẹ nhàng của bộ phim trong series cảnh sát hình sự. Đặc biệt, mối tình tay ba giữa trinh sát Bình, Hiền (Huyền Trang thủ vai) và Thanh IT (Anh Đức thủ vai) nhận được nhiều chú ý. Nếu Anh Đức luôn pha trò tếu táo thì Phan Thắng lại khá lạnh lùng. Hai người đàn ông, hai thái cực khác nhau đứng giữa tình yêu với một cô gái, liệu rằng ai sẽ chiếm được tình cảm của “bóng hồng” duy nhất trong tổ trọng án “Mê cung” là dấu hỏi lớn với khán giả.

Từ khi phim khởi chiếu, vai trinh sát Bình luôn nhận được tình cảm từ khán giả. Những cái bắt tay, lời nói cảm ơn từ những thế hệ trước khi được xem bộ phim hay, diễn xuất ấn tượng của về hình tượng người chiến sĩ CAND là những món quà quý với một diễn viên trẻ như Thắng. Chính những người đồng nghiệp trong Nhà hát Tuổi trẻ cũng cởi mở góp ý về vai diễn do Phan Thắng đảm nhận. Điều đó tạo động lực để Thắng nỗ lực và bứt phá nhiều hơn.

Chia sẻ về định hướng nghề diễn, Phan Thắng cho biết sẽ phát triển nghề song song là diễn viên truyền hình và diễn viên kịch trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Dù tên tuổi được biết tới nhiều hơn khi bén duyên với truyền hình, nhưng không bỏ lơi sân khấu. Bởi sân khấu vẫn là “thánh đường” và đam mê của mình. Phan Thắng đặt mục tiêu sẽ chinh phục những vai diễn lớn hơn trên bước đường làm nghệ thuật. Và với nhiều mảng màu diễn xuất khác nhau chứ không đóng đinh ở một dạng vai nhất định. Bởi, Thắng không muốn khán giả nhìn mình vẫn mãi một màu trong nghệ thuật. Với tâm huyết với nghề, Thắng hi vọng vai trinh sát Bình hi vọng sẽ là vai diễn để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Phan Thắng kể về cơ duyên của mình đến với nghệ thuật từ chính khóa học đào tạo MC ngắn hạn. Vốn là người ít nói nên Phan Thắng muốn bản thân mình cải thiện khả năng giao tiếp. Sau 3 tháng hoàn thành khóa học đã thay đổi hoàn toàn định hướng tương lai mình dự định. Anh bắt đầu tìm hiểu về các trường đào tạo nghệ thuật và quyết tâm sẽ trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Có xuất phát điểm từ môn “nghệ thuật đường phố” Hiphop Breakdance đã giúp cho Thắng có một cái nhìn mới về những con người luôn sống và hết mình với đam mê, sáng tạo. Từng gặp thất bại trong diễn xuất và bỏ qua nhiều cơ hội phát triển nghề, Thắng không bao giờ nản chí. Anh luôn đặt tâm thế sẵn sàng đối mặt với khó khăn. “Có vấp ngã không phải để lần sau mình biết đường tránh mà chính là cách xử lý để tránh những lần vấp ngã sau”, chàng trai gốc Hà thành chia sẻ.

Tác giả: Vi Giáng

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP