Tin trong nước

Công an giăng bẫy ‘nam nhân kế’ với bà trùm khát tình

Để phá được những đường dây ma túy khủng, đại tá Nguyễn Đức Thính (trưởng phòng 3, C47, Bộ Công an) không ít lần dùng “nam nhân kế” trong các chuyên án lớn.

Năm 2001, các trinh sát C47 phát hiện một đường dây buôn bán ma túy từ Điện Biên về đồng bằng Bắc Bộ, sau đó đi Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Nguyễn Thị Hà (lúc này 32 tuổi), người nổi tiếng xinh đẹp và giảo hoạt, là mắt xích quan trọng với nhiệm vụ chuyên môi giới bán ma túy tại tỉnh Hưng Yên.

Đại tá Nguyễn Đức Thính (hiện là Trưởng phòng 3, C47, Bộ Công an) khi ấy mới ngoài 30 tuổi, nổi danh với biệt danh “hùm xám Tây Bắc” được Ban chuyên án giao thâm nhập đường dây. Trong vai một dân chơi quê gốc Hải Phòng, ông Thính được giới thiệu đến gặp kiều nữ. Buổi đầu gặp mặt, kiều nữ rất cảnh giác và ra điều “đi guốc trong bụng” đối phương. Trò chuyện một thời gian, Hà tỏ ra khá vui vẻ, tuy nhiên mỗi lần đề cập đến “hàng” là cô ta dè chừng, không bắt lời.

Sau nhiều lần tiếp xúc, thậm chí cả tham gia chơi bài tá lá, tam cúc…, ông Thính phát hiện người đàn bà này đang cô đơn và rất muốn “chăn” một gã trai để đỡ đần công việc môi giới, buôn bán ma túy. Lập tức, ông nảy ra phương án dùng “nam nhân kế”.

Lãnh đạo C47 cân nhắc và cử thêm một nữ trinh sát đóng vai “vợ hờ” để dễ bề hành động và ứng phó trước tình huống xấu bất ngờ. Quanh Hà cũng có mấy tay nghiện ngập tán tỉnh, nhưng chỉ được vài ba bữa Hà chán lại “đá bay”. Khi thấy đại tá Thính to cao, nam tính lại nói được làm được nên Hà ít nhiều có cảm tình.

Mỗi khi vợ chồng “anh Thính” đến gặp đặt vấn đề buôn ma túy về Hải Phòng, cô ta đều tỏ ra nhấm nhẳng, không muốn tiếp đón. Nhưng cứ hễ một mình ông Thính đến thì vui vẻ, hào hứng. Thậm chí nhiều lần Hà còn tự nấu cơm ở nhà, mời đến ăn uống, giao lưu cùng với vài người  bạn. Thi thoảng bà trùm cũng rủ riêng “anh Thính” đi chùa, đi lễ…

Khi đã chiếm được sự tin tưởng của Hà, đại tá biết được thông tin chuẩn bị diễn ra vụ buôn bán ma túy lớn và khéo léo khai thác được địa điểm giao hàng, những kẻ tham gia.

Một buổi tối giáp tết nguyên đán năm Tân Tỵ (2001), với sự môi giới của Hà, một nhóm người đi xe máy vận chuyển hai bánh heroin có mặt tại Hưng Yên để bán cho đại gia người Hải Phòng. Ban chuyên án đã tổ chức bắt gọn, đồng thời mở rộng điều tra và khui ra được cả một đường dây ma túy “khủng” từ Điện Biên về Hưng Yên rồi đi Hà Nội, các tỉnh duyên hải.

Kiều nữ Hà lọt lưới. Tuy nhiên, ít năm sau Hà lập một đường dây lớn khác và đã phải nhận án tử hình.

Cuối năm 2005, ông Thính tiếp tục được nhận nhiệm vụ làm trinh sát, xâm nhập đường dây ma túy “khủng” từ Lào, qua Mộc Châu (Sơn La) về các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Các trinh sát biết được để “vào” được đường dây này phải qua cửa kiểm tra là “bà trùm” chuyên môi giới tên Lê Thị Miên (lúc này 28 tuổi, dân tộc Thái, trú huyện Yên Châu, Sơn La).

Cũng như Hà, Miên cũng có nhan sắc mặn mà, chồng bị bắt vì buôn ma túy, đã có hai con. Miên giàu có, sở hữu hai nhà nghỉ ở thị trấn Yên Châu, có vẻ quý phái, đài các như “quý bà” ở thủ đô. Sau khi ông chồng bị bắt, Miên “chăn” được nhiều gã giang hồ để sai bảo trong việc điều hành nhà nghỉ cũng như việc buôn bán ma túy. Đại tá Thính thời gian đầu tiếp cận với Miên từng bị một người đàn ông chặn đường “đánh ghen” vì quá si mê cô ta.

Để tạo được mối quan hệ thân thiết với Miên, ông Thính phải đi học tiếng Thái và một số tập tục… Việc gây dựng lòng tin với Miên mất nhiều thời gian hơn so với Hà. Miên không ít lần đã tổ chức cho đàn em “thử” trinh sát Thính.

Một tối, Miên bảo có mối hàng lớn và rủ đi gặp gỡ, tiếp xúc. Để lấy lòng tin của bà trùm, đúng ngày đúng giờ ông Thính đến điểm hẹn nhưng Miên không có mặt, nhắn tin cứ làm việc trước.

Uống xong chén trà, ông Thính bị một tên xăm trổ vằn vện đưa cho gói giấy bạc, bảo hít thử. Khi ông lắc đầu nói: “Tao chỉ buôn bán thôi, chứ tao không chơi”, gã lập tức chĩa súng K54, gào lên, văng tục: “Thằng này là công an”. Đại tá Thính cũng trả lời với giọng giang hồ không kém rằng không thích bị nghiện… Thấy sự việc có vẻ căng, bà trùm xuất hiện gạt phăng cánh tay cầm súng của gã xăm trổ.

Mấy hôm sau, ông Thính rủ một mình Miên đi ăn uống, đi hát karaoke để “giải nghi”. Sau một năm trổ tài “chăn dắt”, bà trùm Miên dần tin tưởng hơn. Biết bà trùm môi giới khoái ăn ô mai, lần nào gặp, ông Thính cũng mua tặng Miên ô mai khế, mận, gừng… Từ mối quan hệ này, đại tá Thính có được nhiều thông tin và không dưới 3 lần đồng đội của anh “điều” được những kẻ trong đường dây buôn ma túy từ Lào, qua Mộc Châu rồi lọt vào bẫy đã giăng sẵn ở Hòa Bình. Nhờ đó hàng loạt chuyên án lớn được C47 cùng công an tỉnh Sơn La triệt phá thành công.

Theo An ninh thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP