TP Hà Tĩnh

Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ

Theo thông tin của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, vào ngày 24/1 và 25/1, thời tiết tại Nghệ An trở nên khắc nghiệt hơn do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh.

Nhiệt độ từ 0 độ đến – 4 độ C đã khiến một số xã phía Tây của Nghệ An xuất hiện tuyết và băng giá. Thậm chí những bông hoa đang tươi sắc cũng chịu chung số phận bị tuyết bao phủ.

Thời tiết ở miền núi miền Tây xứ Nghệ đang ở mức thấp nhất chưa từng có từ trước tới nay. Nhiệt độ xuống mức âm, khiến băng giá và tuyết trắng bao phủ một số bản làng ở các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương (Nghệ An).

Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 1

Thời tiết lạnh đã khiến cho các bông hoa đào chưa kịp nở đã bị băng tuyết bao phủ. (Ảnh Khắc Hưng).

    Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 2

Tuy nhiên, anh hồng đào giữa nền trắng tuyết đã khiến cảnh vật thêm thi vị. Rất nhiều người cảm thấy rất thích thú khi chứng kiến hình ảnh này. (Ảnh Khắc Hưng).

Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 3

Một nhành hoa bị đông cứng bởi băng giá. (Ảnh Kim Thoa).

Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 4
Cũng do nhiệt độ giảm sâu đã làm cho cuộc sống người dân bị đảo lộn, cây trồng và gia súc trên miền núi cao này bị ảnh hưởng rất lớn. (Ảnh Khắc Hưng).
Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 5

Trên các tuyến đường tuyết rơi trắng xóa, ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Hiện vẫn còn lớp băng tuyết xốp mỏng trên tán cây và mái nhà, nhiệt độ xuống -1.5 đến -2 độ C. (Ảnh Khắc Hưng).

Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 6
Băng tuyết đã xuất hiện với lượng khá dày, lớp tuyết có độ dày hơn 2cm, tuyết phủ trắng cây cối, đường sá. (Ảnh Khắc Hưng).
Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 7
Những nơi xuất hiện nhiều tuyết phải kể đến vùng biên giới bản Buộc Mú, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn, Nghệ An) nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển. Ở những nơi này, băng giá xuất hiện, nhiều điểm rơi dày đặc. (Ảnh Khắc Hưng).
Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 8
Nhiều vùng ở cửa khẩu tuyết phủ trắng núi rừng, ven đường các vật dụng, thùng nước đều bị tuyết đóng băng, bao phủ. (Ảnh Khắc Hưng).
Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 9
Hiện, tuyết vẫn đang rơi tại nhiều điểm tại các huyện miền núi Nghệ An và thời tiết cực kỳ khắc nghiệt vời người dân miền núi. (Ảnh Khắc Hưng).
Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 10
Ông Lê Thanh Hải, Phó TGĐ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện tượng xuất hiện tuyết rơi, băng giá tại Ba Vì (Hà Nội) và Kỳ Sơn (Nghệ An) là cực kỳ hiếm gặp. (Ảnh Kim Thoa).
Chiêm ngưỡng hoa đào ngậm tuyết trong giá lạnh tại miền Tây xứ Nghệ - Ảnh 11
Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, trong đó có Nghệ An, tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. (Ảnh Kim Thoa).

PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP