Tin Hà Tĩnh

Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Đình chỉ các đoàn tham quan “nhà máy” sữa New Zealand

Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã kịp thời chỉ đạo đỉnh chỉ mọi hoạt động tham gia “tour 0 đồng” tham quan nhà máy sữa New Zealand tại TP. Vinh.



Nhiều xe khách cỡ lớn chở khách tham quan "nhà máy" sữa New Zealand tại TP. Vinh. Ảnh: QĐ

Ngày 29.11, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng Ban Dân vận huyện ủy-Chủ tịch MTTQ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các xã đình chỉ tổ chức hoạt động tham quan máy sữa New Zealand tại TP. Vinh”.

Cận cảnh “mô hình” nhà máy sữa “công nghệ cao” New Zealand tại TP. Vinh. Ảnh: QĐ

Nguyên nhân, theo ông Nguyễn Thanh Long, sau khi xã Nam Phúc Thăng tổ chức cho hàng trăm người cao tuổi, cựu chiến binh tham quan nhà máy sữa New Zealand tại TP. Vinh, đã có thông tin phản ánh về hoạt động quảng cáo bán hàng có dấu hiệu không minh bạch.

“Nhận được thông tin phản ánh, tôi đã trao đổi với lãnh đạo Hội Người cao tuổi huyện, đề nghị kiểm tra, đình chỉ hoạt động này” - ông Nguyễn Thanh Long nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Tiến – Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Cẩm Xuyên cho biết đã chỉ đạo tổ chức hội ở các xã dừng hoạt động tham quan nhà máy sữa New Zealand tại TP. Vinh.

Theo ông Tiến, phía Công ty cổ phần tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế New Zealand (địa chỉ Hà Nội) trực tiếp làm việc với Hội Người cao tuổi huyện Cẩm Xuyên về việc mời hội viên tham quan nhà máy sữa, nhận quà tặng, Hội đã giới thiệu về các xã triển khai.

Tuy nhiên, sau đó, có những thông tin từ đoàn tham quan của xã Nam Phúc Thăng về dấu hiệu “có vấn đề” của hoạt động này, nên đã đình chỉ.

Cụ thể, hàng trăm hội viên người cao tuổi, cựu chiến binh xã Nam Phúc Thăng đã tham gia đoàn tham quan “nhà máy” sữa New Zealand tại TP. Vinh để được tặng quà. Tuy nhiên, phía Công ty đã tổ chức quảng bá, giới thiệu về sữa “hồng sâm ngọc linh New Zealand” tốt cho sức khỏe người già nên nhiều người đã bỏ tiền triệu ra mua.

Sáng 29.11, ông Nguyễn Đình Hoạt- Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên) cũng cho biết đã chỉ đạo đình chỉ việc tổ chức hoạt động tham quan nhà máy sữa New Zealand tại Vinh do phát hiện có dấu hiệu không minh bạch, mặc dù theo kế hoạch chuyến đi sẽ được tổ chức vào sáng nay.

Tác giả: QUANG ĐẠI - TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP