Tin Hà Tĩnh

Bí thư Hà Tĩnh: Dịch bệnh đang phức tạp, người dân không nên về quê

Người dân Hà Tĩnh ở các địa phương không nên về quê thời điểm này, không đi, đến các vùng có dịch, trường hợp bất khả kháng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tỉnh Hà Tĩnh khuyến cáo.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng (phải) và chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra các chốt phong tỏa tại khu cách ly - Ảnh: LÊ MINH

Tuổi Trẻ Online có cuộc trao đổi nhanh với Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng.

* Ông có thể đánh giá về tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh?

Ông Hoàng Trung Dũng: Dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh hiện nay theo cơ quan chức năng là do biến chủng lây lan rất nhanh. Mặc dù địa phương tập trung rất cao trong việc khoanh vùng, truy vết, song đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 16 ca lây nhiễm.

Từ khi phát hiện chùm ca bệnh, Hà Tĩnh đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng y tế tỉnh Nghệ An đã xét nghiệm diện rộng với hơn 30.000 mẫu. Nhìn chung, dịch bệnh đang từng bước được khống chế, tuy nhiên hiện tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung cao độ để dịch không bùng phát hơn nữa.

* Mới đây Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có công điện khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch bệnh COVID-19, trong đó khuyến cáo người dân không về quê trong thời điểm này. Ông có thể nói rõ hơn?

Trong các công điện, chúng tôi yêu cầu các quyết định, văn bản của cơ quan chức năng và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp cân nhắc rất kỹ, phù hợp với thực tiễn địa phương để đưa ra các chủ trương, quyết sách được người dân đồng tình.

Ngay khi dịch chưa bùng phát tại Hà Tĩnh, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất khuyến cáo người dân làm việc ở các địa phương, nhất là vùng có dịch, hết sức thận trọng khi về quê, tránh trường hợp đưa dịch từ vùng khác về địa phương.

Đối với những trường hợp bất khả kháng phải về quê thì yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.

Với quyết tâm cao của hệ thống chính trị, việc bám sát các quy định của Bộ Y tế và sự nỗ lực của các ngành chức năng, chúng tôi sẽ cố gắng dập dịch trong thời gian sớm nhất. Để thực hiện được việc này, ngoài sự nỗ lực của hệ thống chính trị thì rất cần người dân hợp tác, chia sẻ và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trong các công điện tôi cũng yêu cầu cán bộ công chức, người dân khai báo trung thực, mục đích là khi ghi nhận các ca F0 lực lượng chức năng sẽ dễ dàng truy vết hơn.

Lực lượng y tế Hà Tĩnh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm vào ban đêm tại khu vực phong tỏa - Ảnh: LÊ MINH

Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP